Ngành game sex ở Nhật Bản

Nhật Bản từ xưa tới nay luôn chiếm một vị trí quan trọng trong nền công nghiệp game toàn thế giới. Mặc dù chỉ gói gọn trong lãnh thổ nhỏ bé của mình nhưng họ vẫn cho ra đời được những sản phẩm đủ sức cạnh tranh với vô số nhà phát triển phương Tây, và thậm chí nếu gọi đất nước hoa anh đào là cái nôi của trò chơi điện tử thì cũng không có gì là quá.

Thế nhưng bên cạnh những sản phẩm chính quy được cả thế giới công nhận, nền công nghiệp game của Nhật Bản còn sở hữu một mặt rất "đặc biệt" khác mà gần như không có nhà phát triển nào ngoài đất nước này có thể cạnh tranh nổi, đó chính là mảng game người lớn. Mặc dù vốn được sản xuất chỉ để phục vụ thị trường trong nước với ngôn ngữ tiếng Nhật 100%, nhưng vài năm trở lại đây, việc có khá nhiều sản phẩm được "Anh hóa" đã khiến cho thể loại này đang được phổ biến rộng rãi hơn trên toàn thế giới, kéo theo đó là việc các nhà chức trách bắt đầu để ý tới sự tồn tại của chúng.

H-Game hay Eroge là 2 cái tên thường được dùng để chỉ dạng game này tại Nhật. Chúng có nguồn gốc từ Gal Game hay Bishoujo (dịch nôm na là game có gái đẹp) - thể loại cho phép người chơi tán tỉnh và hẹn hò với các nhân vật ảo, chỉ có điều nâng lên một tầm cao hơn với những hình ảnh chỉ dành cho người lớn. Đa số H-Game đều sở hữu đồ họa theo phong cách manga rất bắt mắt nhưng gameplay của chúng lại tương đối đa dạng, từ những game đơn giản như đánh bài, xếp tranh flash game, cho đến phức tạp hơn như chiến thuật, RPG có pha trộn hình ảnh 18+. Visual Novel cũng là một biến thể của H-Game (không phải tất cả) nhưng chủ yếu xoay quanh cốt truyện hấp dẫn hơn là gameplay. Cuối cùng là dạng Eroge "hardcore" sản xuất chỉ phục vụ cho mục đích kích dục khi cho phép người chơi thao tác trong những cảnh quan hệ nam nữ.


Dạng game này đã có bước khởi đầu từ rất sớm không thua kém gì các thể loại chính thống, có thể kể đến đó là Night Life - 1982. Đa số những tựa Eroge ra đời trong thời kì đầu tiên này đều hoàn toàn tập trung vào các yếu tố kích dục, hoặc nếu có cốt truyện thì cũng rất hời hợt chỉ mang tính chất "cho có" là chủ yếu.

Các nhà sản xuất H-Game cũng không hẳn là các hãng vô danh, thậm chí một số trong đó còn rất nổi tiếng hiện nay. Như tựa game Night Life đề cập ở trên là sản phẩm của Koei (Dynasty Warriors), hay Square, Enix (nay đã hợp nhất thành Square Enix) cũng đã có những sản phẩm người lớn dành cho PC vào đầu những năm 80. Hiện nay thị trường H-Game đã phát triển hơn với rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng chuyên về thể loại này, kéo theo số lượng và chủng loại game cũng bắt đầu đa dạng hơn trước. Thay vì chỉ đơn thuần là những sản phẩm mang tính chất kích dục, các yếu tố khác dần được đưa vào để làm phong phú thêm cho nội dung như cốt truyện, gameplay, phương thức điều khiển và tương tác... cùng đồ họa ngày càng "long lanh" hơn.

Ban đầu, đồ họa game còn đơn giản và cứng nhắc.

Không phải dễ dàng mua H-game, khi phải xuất trình chứng minh thư, đảm bảo trên 18 tuổi, nếu không nhà kinh doanh bị tước giấy phép.


Đọc thêm ở đây, để biết Akihabara - một quận của Tokyo, thường được biết đến là khu mua sắm đồ điện tử nổi tiếng, giờ có thể coi là thiên đường dành cho việc mua sắm game, truyện tranh và đồ chơi nói chung chứ không riêng gì H-Games; và trước kia có vụ lùm xùm gì gây ra làn sóng phản đối trên thế giới mà các nhà chức trách Nhật Bản ra lệnh cấm bán, sản xuất và phải chú ý đến du nhập game sang các nước khác...
Tags: japansex

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc