Đền Awashima tưởng niệm...búp bê ở Nhật Bản


Đền Awashima được gọi là đền "tưởng niệm búp bê" (búp bê được đưa tới đền như là vật cúng dường) vì vô số những búp bê và các nhân vật bao quanh gian thờ chính và sân. Ngôi đền nổi bật so với những ngôi đền khác của Nhật Bản trong bầu không khí thế giới bên kia (otherworldly) mà nó tạo ra. Một số người nói ngôi đền có năng lượng tâm linh (psychic energy).

Tại ngôi đền này, có lời đồn rằng có cả một búp bê với mái tóc... vẫn mọc. Liệu có ai biết nếu thực sự có ma trên thế giới, nhưng chắc chắn bạn sẽ có cảm giác có cái gì đó "hiện diện" nơi đây khi phải đối mặt với những thần giám hộ kỳ quái nhưng hòa bình này.

Ở đây không chỉ có riêng búp bê truyền thống Nhật Bản mà còn có cả thú nhồi bông, mặt nạ bí ẩn, tanooki, maneki neko, gấu Hokkaido, Inari, và các bức tượng nhỏ hoàng đạo (zodiac figurine). Thật tiếc là búp bê với mái tóc vẫn mọc hiện không được mở cửa cho công chúng.

Theo trang web chính thức của Awashima, những con búp bê nổi tiếng với hiện tượng kỳ lạ mà chúng gọi lên (conjure). Các búp bê thường mang tiếng xấu từ đặc tính của chúng trong Child's Play và Twilight Zone, nhưng những búp bê này không nhất thiết gây ra hiện tượng xấu. Trong thực tế, đền thờ giải thích búp bê ác (malicious) hầu như không có.

Những búp bê này đã được lấy đi từ những bàn tay yêu thương của chủ sở hữu của chúng, nhưng sau đó được dành nhiều thời gian ở đây có lẽ là nơi bình yên nhất có thể. Đôi mắt của chúng với ánh mắt nhìn vĩnh cửu về phía trước như thể có mục đích gì, khiến bạn không thể không có cảm giác rằng có sự sống hay cái gì khác - tồn tại nơi đây.























Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc