Nhật Bản cho ra mắt robot chiến đấu... như trong phim

Chú Robot này cao gần 4m, nặng 5,4 tấn và được trang bị những vũ khí siêu tối tân.

Nhà thiết kế Kogoro Kurata mới đây đã cho ra mắt chú robot này vào tháng 8 năm nay dưới sự thán phục của tất cả những người chứng kiến, chú robot cao gần 4m được trang bị súng máy, móc sắt và bệ phóng tên lửa cỡ nhỏ. Với tốc độ di chuyển 11km/h thì chú robot này chắc chắn sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu trong quân đội.

Tuy nhiên, Robot Kurata sử dụng bánh xe để di chuyển nên khó lòng có thể vượt qua những chướng ngại vật gồ ghề cũng như thể hiện kém khả năng “linh động” khi gặp phải những dốc cao.
Nhà thiết kế Kurata trình diễn thao tác với robot này trong buồng lái.

Điểm đặc biệt của chú robot này chính là buồng lái nằm trong robot khiến chú robot này giống hệt với robot ngoài hành tinh trong bộ phim nổi tiếng Quận 9. Người điều khiển sẽ ngồi bên trong thao tác và sau đó có thể theo dõi tình hình bên ngoài qua màn hình hiển thị.
Chú robot ngoài hành tinh trong bộ phim viễn tưởng Quận 9.

Nếu người điểu khiển cảm thấy khó chịu khi sử dụng chú robot này thì nhà thiết kế Kurata cũng đưa ra lựa chọn khác khi có thể điều khiển robot này với... iPhone.

Chú robot này đang được nhà thiết kế Kurata nhận đặt hàng với giá thành 110 triệu Yên (khoảng 27,3 tỷ đồng). Các vũ khí trên người máy phiên bản hiện tại vẫn chỉ là mô hình để “bày cho đẹp” với mục đích an toàn thế nên khi nhận đặt hàng khách hàng sẽ được trang bị những thiết bị xịn hơn và tân tiến hơn rất nhiều.
Of course Japanese engineers have designed a 1.35 million-dollar robot that can be controlled with your mobile phone. Why would you even begin to think anything to the contrary?

Ước mơ của Nobita và được Doremon chiều lòng đã thành hiện thực... Xeko mỏ nhọn chạy mất dép... :)))
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc