Bánh Giáng sinh dành cho chó ở Nhật Bản

Những người nuôi chó ở Nhật Bản có thể gây bất ngờ đối với những người bạn bốn chân của mình trong dịp Giáng sinh này: đó là một loại bánh đặc biệt dành cho chó do đầu bếp bánh ngọt và chủ nhà hàng Ý Naohiko Nagatani chuẩn bị.

Các thành phần của bánh bao gồm bánh lên men (sponge) và kem xốp (whipped cream). Bánh có thể không chỉ dành cho chó, mà cả những người nuôi cũng ăn được, các đầu bếp nói.

"Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản giảm, do đó, chó trở nên giống như trẻ em và mọi người muốn chia sẻ Giáng sinh với chúng", Nagatani nói.

Chó có thể có vấn đề khi ăn (digest) sô-cô-la hoặc rượu, nên Nagatani đã loại hai thành phần này ra khỏi bánh. Để làm cho miếng bánh thân thiện với loài chó (canine-friendly), anh đã sử dụng bột lúa mì spenta, một loại lúa mì là với ít chất gây dị ứng hơn so với bột mì, anh giải thích.

Nhà hàng của Nagatani đã có 70 đơn đặt hàng bánh cho chó, với mỗi bánh giá 6.000 yên ($73).

Akiko Uchida, một người nuôi chó, là khách hàng thường xuyên của cửa hàng bánh và cả ông và con chó của mình đang thưởng thức bánh của Nagatani: "Tôi chia sẻ bánh giữa chúng tôi, chụp ảnh và quay video để lưu giữ khoảnh khắc. Nhưng thật sự mà nói, có lẽ tôi thích thú thưởng thức bánh nhiều hơn chú chó của mình", Uchida nói.
Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc