Nhật Bản phát triển công nghệ điện toán giấy


Tại trường Đại học Tokyo, Nhóm Naemura đang phát triển công nghệ điện toán giấy (Paper Computing technology), mà có thể tự động xóa, sao chép và in các bản phác thảo vẽ tay trên giấy.

Giống như việc sử dụng máy ảnh và máy tính, hệ thống này sử dụng ánh sáng laser và tia cực tím, làm cho nó có thể làm việc trực tiếp với những bản phác thảo vẽ tay sử dụng máy tính.

"Đây là 1 công nghệ để thực sự biến giấy thông thường thành một màn hình hiển thị. Cho đến bây giờ, đã có thể chiếu lên giấy và sử dụng giấy như là một màn hình, hoặc nhập những gì được vẽ trên giấy vào máy tính bằng cách sử dụng bút kỹ thuật số. Tuy nhiên, cách thứ nhất sử dụng ánh sáng, do đó, các kết quả chỉ có thể được nhìn thấy trong bóng tối, còn cách thứ hai, ngay cả khi bạn có thể nhập những gì trên máy tính, bạn không thể truy cập đến chúng trên giấy từ máy tính."

Chiếc bút để phác thảo sử dụng mực nhạy cảm với nhiệt (thermo-sensitive ink) Frixion, trở nên trong suốt khi bị nung nóng, và bản phác thảo được vẽ bằng bút Frixion được chiếu sáng từ phía sau bằng tia laser để xóa chúng. Mực có thể được xoá hoàn toàn đến một mức độ chính xác cao, khoảng 0,024 mm.

Giấy được phủ (coated) bằng một vật liệu photochromic, có thể thay đổi màu sắc khi nó hấp thụ ánh sáng, và một máy chiếu tia cực tím DMD với độ phân giải 1024 x 768 pixel được sử dụng để in hình ảnh lên giấy.

Các nhà phát triển cho biết mong muốn nhiều người có thể cùng làm việc (như Google Docs) trên một tờ giấy thông thường và việc này có thể thực hiện khi họ đang ở những nơi cách xa nhau./.
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc