Panasonic phát triển chiếc giường robot có thể chuyển thành xe lăn

Chuyển bệnh nhân giữa giường và xe lăn có thể gây mệt mỏi cả họ và những người chăm sóc họ. Hãng Panasonic đã tạo ra một chiếc giường robot mang tính cách mạng có thể chuyển đổi từ giường thành xe lăn và ngược lại.

Thiết bị có thể chuyển đổi nhẹ nhàng từ giường thành xe lăn bằng một lệnh giọng nói đơn giản từ người sử dụng. Nó tự động tách rời các thành phần khác nhau khi chuyển đổi và sau đó di chuyển xung quanh bằng cách sử dụng một phím điều khiển trên tay vịn bên phải.

Theo Panasonic, xe lăn có một bộ điều khiển trực quan (intuitive) cho phép người dùng dễ dàng lái xe và ra lệnh để xe chuyển lại thành giường.

Trong chế độ xe lăn, các robot có thể phát hiện con người và chướng ngại vật để hướng dẫn người sử dụng tránh va chạm một cách an toàn.

Trong chế độ giường, robot điều chỉnh và tối ưu hóa nệm theo đường viền hình dạng cơ thể (optimizes the mattress to contour to the body shape). Robot cũng giúp người sử dụng ngăn chặn chứng thối loét vì nằm liệt giường (bedsore).

Giường robot cũng có tính năng Robotic Canopy, một giao diện cho phép người sử dụng xem truyền hình, vận hành thiết bị gia dụng cũng như kiểm tra camera an ninh.

Màn hình hiển thị của Canopy di chuyển theo vị trí của người sử dụng và tự động nâng lên khi giường chuyển sang chế độ xe lăn.

Panasonic nhìn thấy lợi nhuận trong tương lai về robot do dân số già, đặc biệt là tại Nhật Bản. Công ty đã thành lập một đơn vị robot năm 2008 và đặt mục tiêu doanh thu là (has its sights set on sales of) 82 triệu yên (£600.000) vào năm 2015.
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc