Đám cưới như trong phim Star Trek


Một cặp đôi đã dũng cảm thực hiện điều mà chưa cặp đôi nào làm được đó là tổ chức lễ cưới (tying the knot) theo phong tục Klingon đầu tiên của Vương quốc Anh tại hội nghị Star Trek để kỉ niệm series phim truyền hình rất được yêu thích ở London ngày hôm nay (19/10/2012).

Cặp đôi Jossie Sockertopp 23 tuổi và Sonnie Gustavsson 29 tuổi, người Thụy Điển đến lễ hội "Destination Star Trek London", là nơi sẽ hội tụ 17.000 "trekkies" ở trung tâm ExCel, London tuần này.

Hai người gặp nhau cách đây 4 năm tại nơi làm việc ở nhà dưỡng lão (retirement home), nảy ra ý tưởng tổ chức lễ cưới này sau khi xem một tập (episode) của Star Trek: Deep Space Nine, trong đó nhân vật Klingon Worf cưới sĩ quan khoa học Jadzia Dax trong lễ cưới Klingon truyền thống.

"Chúng tôi nhìn thấy đoạn phim từ truyền hình và nghĩ rằng thật là lãng mạn để cùng chung nhịp đập trái tim (beating hearts) và chiến đấu vì nhau. Chúng tôi rất thích, và đó là lí do chúng tôi muốn làm như vậy," cô Sockertopp nói.

Phải mất 3 tháng để lên kế hoạch cho sự kiện này là lễ cưới đầu tiên ở Vương quốc Anh với lời chúc phúc bằng tiếng Klingon, ngôn ngữ phát âm bằng yết hầu (guttural-sounding) được các nhân vật trong phim Star Trek nói.

Cô dâu thay thế (eschew) áo dài trắng truyền thống bằng áo choàng đỏ dài kín sàn với khăn trùm đầu (head-dress) đính kim cương (diamante), sánh đôi cùng chồng sắp cưới với trán giả (prosthetic) nhiều nếp nhăn (wrinkle) và bờm (mane) đen dài.

3 tiếng cồng (gong) báo hiệu (usher) cô dâu, chú rể đến bàn thờ (altar) với màn trang trí và ngai vàng (throne) làm từ xương động vật và da sống (hide).

Lễ cưới được giữ bí mật với gia đình cho đến vài ngày trước khi cặp đôi bay đến London. Không một ai trong số người thân dự ngày cưới (nuptial) kiểu Star Trek này.

Cặp đôi mới cưới sẽ hưởng trăng mật ở Trung tâm, nơi có tất cả 5 chỉ huy (captain) từ phim Star Trek sẽ lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện trên sân khấu. Lễ hội này là sự kiện Star Trek lớn đầu tiên ở Vương quốc Anh trong hơn 1 thập kỉ.
Tags: funny

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc