Thụy Sĩ sẽ làm gì với những phòng nhỏ giống gara ôtô?


Hội đồng thành phố Zurich đã phê chuẩn kế hoạch xây một loạt những khu phòng nhỏ giống garage ôtô với hy vọng tạo ra “sân chơi” kín đáo (discreet) cho các gái mại dâm và khách hàng của họ, qua đó hạn chế bớt nạn “chào hàng” hoặc hành lạc (conduct business) trên đường phố.

Dự kiến những khu “gara sex” này sẽ chính thức được ra mắt trong tháng 8/2013. Được xây dựng tại một khu công nghiệp của thành phố, khu nhà này sẽ có mái và có tường để đảm bảo sự kín đáo và dễ dàng cho xe ra vào (drive-in).

Theo ước tính của hội đồng thành phố, sẽ có khoảng 30 gái mại dâm gặp gỡ khách hàng của họ tại khu vực này và sẽ sử dụng những gara này trên cơ sở ai vào trước được phục vụ trước (on a first-come-first-served basis). “Sự khác biệt lớn nhất đó là cho đến thời điểm này hoạt động mại dâm vẫn diễn ra công khai”, Michael Herzig, đại diện sở Các vấn đề xã hội Zurich phát biểu trên Đài phát thanh Thụy Sỹ.

“Chúng tôi sẽ thay đổi việc đó bằng cách di dời từ đường phố vào một nơi kín đáo trong một khu công nghiệp cũ của thành phố. Việc này giúp chúng tôi có thể đặt ra luật về mại dâm trong khu vực này”. Herzig nói tiếp.

Việc mở khu “gara sex” sẽ diễn ra đồng thời với việc cải cách luật mại dâm của thành phố này. Theo đó hoạt động mại dâm sẽ bị cấm tại một số khu vực của Zurich. Hiện tại ở không ít khu vực do sự nhộn nhịp của hoạt động mại dâm khiến những người phụ nữ sống gần đó không hài lòng và phản ảnh về tình trạng bị những kẻ chăn dắt gái mại dâm (pimps) trêu chọc (harassed) hay xâm hại.

Những gái mại dâm nào hoạt động tại khu “gara sex” này sẽ phải đăng ký bảo hiểm y tế và mua một giấy phép hoạt động (ply their trade) có giá khoảng gần 900.000 đồng (26 euro). Ngoài ra họ còn phải nộp 5 francs Thụy Sỹ (khoảng 113.000 đồng) vé vào cửa mỗi khi tới đây.

Ông Herzig tin rằng lợi ích mà những “gara vui vẻ” này đem lại sẽ thu hút được nhiều gái mại dâm dù địa điểm không mấy thuận lợi do nằm gần (lies just a stone's throw from) ga đường sắt. “Phụ nữ sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các vụ tấn công và điều đó cũng có nghĩa họ sẽ làm ăn tốt hơn. Với những người ở tại gara này họ sẽ không mất thời gian di chuyển tìm khách nên có thể làm việc với nhiều người hơn. Rõ ràng đây là một mô hình kinh doanh tốt hơn là đứng đường”.

An toàn là bạn
Tags: sex

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc