Transform_Dec 26


I have found that among its other benefits, giving liberates the soul of the giver.
- Maya Angelou

Assignment: Today, find new ways to liberate your soul.

Theo trang chính thức, tiến sĩ May Angelou là một trong những tiếng nói nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng của thời đại chúng ta. Được ca ngợi như là một người phụ nữ phục hưng toàn cầu, tiến sĩ Angelou là một nhà thơ nổi tiếng, người viết bút ký, tiểu thuyết gia, nhà giáo dục, viết kịch, nhà sản  xuất, nữ diễn viên, nhà sử học, nhà làm phim và nhà hoạt động dân quyền.

Sinh ngày 04/4/1928, tại St Louis, Missouri, tiến sĩ Angelou lớn lên ở St Louis và Stamp, Arkansas. Tại Stamp, tiến sĩ Angelou đã trải qua sự tàn bạo của phân biệt chủng tộc, nhưng bà cũng hấp thụ đức tin không thể lay chuyển và những giá trị gia đinh truyền thống, cộng đồng và văn hóa của người Mỹ gốc Phi.

Bà được biết đến với loạt sáu tập tự truyện, trong đó tập trung vào thời thơ ấu và những trải nghiệm khi mới trưởng thành của mình. Tập đầu tiên và được hoan nghênh nhất, "Tôi biết tại sao chim trong lồng cất tiếng hót" (I Know Why the Caged Bird Sings, 1969), kể lại những năm tháng đầu tiên của bà cho đến tuổi 17. Tập truyện đánh dấu sự ghi nhận quốc tế đối với bà, và được đề cử giải thưởng sách quốc gia. Bà đã được trao tặng hơn 30 bằng danh dự và được đề cử giải thưởng Pulitzer cho tập thơ năm 1971, "Cho tôi cốc nước mát trước khi tôi chết" (Just Give Me a Cool Drink of Water 'Fore I Diiie)...

Tags: transform

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc