Khách sạn tình yêu dành cho...chó ở Brazil


Gương trên trần hình trái tim: ok. Rèm cửa sổ che trời sáng: ok. Đệm màu đỏ: ok.

Cơ sở mới mở năm nay có những đặc điểm mà các khách hàng có nhu cầu thường trông đợi ở một khách sạn tình yêu. Brazil, là nước dẫn đầu trên thế giới về những 'nhà khoái lạc' (pleasure palace: nhà nghỉ) ngắn ngày như này, thu hút các cặc đôi hẹn hò (tryst) tránh bị xoi mói (prying eyes) với những cái tên như Swing (lắc), Absinthe (tinh dầu) và Alibi (chứng cớ ngoại phạm), và được thiết kế như những lâu đài Trung cổ hay miền Tây hoang dã nước Mỹ.

Tuy nhiên, khách sạn tình yêu mới nhất ở Belo Horizonte khác biệt ở một điểm quan trọng, nơi này dành cho... chó.

Animalle Mundo Pet, khách sạn 8 tầng trong một khu cao cấp trong thành phố 2,4 triệu người, dành cho chó với các dịch vụ đi kèm như Dog Beer (chất không cồn) có mùi thịt bò, spa cho chó với bồn tắm ngâm Nhật Bản (ofuro) và đồ may mặc cho chó thêu phù hiệu trang trí (emblazon) các câu lạc bộ bóng đá địa phương Atlético Mineiro và Cruzeiro.

"Tôi yêu thích cảm giác lãng mạn của nơi này", cô Andreia Kfoury, một nhà quản lý 43 tuổi của một công ty công nghệ, nói, khi nhìn (peek) vào bên trong Motel Pet một buổi sáng khi cô cùng chồng đi mua sắm quần áo cho chú chó (terrier) Yorkshire của họ, Harley. Cặp vợ chồng mê xe đua này đã mua các đồ nhập khẩu của hãng Harley-Davidson trị giá 500 USD cho chú chó của mình.
Mauricio Kfoury và vợ, Andreia, với chú chó sục, Harley

"Tôi chắc chắn sẽ mang Harley lại đây khi đến nó bắt đầu sinh sản," cô Kfoury cười nói, "nó rất nam tính (macho) và sẽ hợp với nơi này".

Việc liệu các chú cho như Harley có thực sự cần một phòng buông rèm lãng mạn để 'ấy' hay không có vẻ như không thành vấn đề. Một vài chủ chó thích ý tưởng khách sạn tình yêu cho những thú cưng của mình và sẵn sàng trả 50 USD cho mỗi lần thuê, là điều mà Animalle rất vui lòng thu xếp. Nếu như việc thuê để cho chó 'ấy' không thành công theo kế hoạch thì một số sẵn sàng trả thêm tiền để... thụ tinh nhân tạo (artificial insemination), một dịch vụ khác của Animalle.

Không khí như tổ ong của khách sạn thú cưng ở Belo Horizonte, thuê 35 nhân viên, không chỉ cho thấy số lượng chó cảnh tăng lên ở Brazil, hiện đã là 36 triệu, mà con chỉ ra những thay đổi chính trong xã hội Brazil sau nhiều năm tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi dân số. Các cửa hàng tương tự mọc lên ở các thành phố lớn của Brazil; ở São Paulo, một bệnh viện công cho chó và mèo cũng đã được mở; và một số bác sĩ phẫu thuật nhựa cung cấp tiêm Botox cho chó.

Kể từ khi chương trình bình ổn kinh tế có hiệu lực vào những năm 1990, thu nhập bình quân đầu người đã tăng mạnh ở Brazil, lên tới gần 10.700 USD/năm, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, cho phép người dân chi tiêu nhiều hơn cho chó. Các gia đình ít thành viên hơn, với tỉ lệ sinh ở Brazil giảm xuống dưới 1,9 trẻ em trên một phụ nữ, so với mức 2,5 em/phụ nữ vào những năm 1990, theo số liệu thống kê của cơ quan Chính phủ, khiến thú cưng trở thành thành viên quan trọng mới trong nhiều gia đình. Và tuổi thọ trung bình tăng lên 73, so với mức 67 trong khoảng thời gian đó, thêm vào những năm khi người dân có thể chọn thú cưng làm bầu bạn.

Đặc biệt, sự nổi lên của tầng lớp trung lưu ở Brazil, đã dẫn tới sự tăng trưởng nhanh trong các dịch vụ dành cho chó và những người chủ nhiệt tình của chúng. Trong một số chỉ tiêu, Brazil còn vượt qua Mỹ và các nước thu nhập cao khác: đứng số một trên thế giới về sở hữu các con chó nhỏ (dưới 20 pound) trên đầu người, gần 20 triệu con, theo số liệu của Euromonitor, một công ty nghiên cứu thị trường.

"Tôi đã mệt mỏi với việc hành nghề luật sư và thị trường chó đang cất cánh," chị Daniela Guimarães Loures, 28 tuổi, người đầu tư 1 triệu USD cùng với anh trai của mình để mở Animalle vào tháng 7. Đề cập tới các số liệu được công bố trên các tạp chí thương mại Brazil như Pet Business, cô nói các cửa hàng thú cưng ở Brazil tạo ra hơn 6 tỉ USD thu nhập hàng năm.

Để mở khách sạn cho chó, 2 anh em cô đã thuê một bệnh viện trẻ em cũ ở Gutierrez, một khu vực nhiều cây xanh (leafy) ở Belo Horizonte. Hiện nay họ đang cung cấp chỗ ở (lodging) cho chó và mèo, taxi để đưa đón thú cưng, tiệm cà phê cho chó mà bán các món như bánh muffin có mùi thịt bò, và một cửa hàng bán các đặc sản như Chic Animale, nước hoa cho chó được sản xuất ở Porto Alegre, một thành phố ở phía Nam Brazil, với giá 40 USD một lọ.

Trong khi một phần khách sạn phục vụ các chủ của mèo, cá, các loài gặm nhấm (rodents) như chuột nhảy (gerbil) Mông Cổ, khách sạn vẫn chủ yếu tập trung vào chó. Juliana Lima, một sinh viên tâm lý 24 tuổi làm việc ở Animalle đang chải chuốt và tắm cho chó, nói nhu cầu đối với khách sạn chó là rất lớn, mặc dù thậm chí còn chưa rõ liệu các lần 'thuê phòng' để chó 'ấy' như vậy có sinh được con nào không.

Sơn Phạm
New York Times
Tags: sex

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc