Toyoko Inn muốn đầu tư 100 khách sạn tại Việt Nam

Mới biết tin Toyoko Inn muốn đầu tư 100 khách sạn (trên đất từ 1500-3000 m2, cao từ 10-12 tầng, quy mô từ 150 - 250 phòng) tại Việt Nam (giai đoạn 1, 10-20 khách sạn). Gúc thử xem sao:

Toyoko Inn Co, Ltd (株式会社 東横 イン Kabushiki Kaisha Toyoko?) là chuỗi khách sạn đơn giản (no-frills) tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1986 và mở rộng nhanh chóng từ những năm 1990.

Một khách sạn Tokyoko ở Takanawa. Photo courtesy Kure
Công ty đặt trụ sở chính ở Kamata, Ota, Tokyo, nằm giữa các phường trung tâm của Tokyo và Yokohama, nên tên của công ty là một từ ghép (portmanteau) của Tokyo và Yokohama. Công ty nhắm tới mục tiêu đồng nhất trong các khách sạn của mình, bằng việc sử dụng nhiều cấu kiện đúc sẵn (prefabricated) và các nguyên vật liệu được mua số lượng lớn càng nhiều càng tốt để giảm chi phí. Chuỗi khách sạn này nổi tiếng với việc hầu như chỉ thuê phụ nữ: vào năm 2001, 95% lực lượng lao động của công ty là nữ, và gần như tất cả các nhà quản lý khách sạn là phụ nữ đã kết hôn.

Công ty đã phát triển nhanh chóng, tăng hơn gấp đôi số lượng các khách sạn từ 61 vào tháng 12 năm 2002 lên tới 126 khách sạn vào tháng 5 năm 2006, với giá thuê (thời điểm tháng 5 năm 2006) là từ 4800 đến 6800 ¥ (1 - 1,5 triệu VND) một đêm cho một phòng đơn. Hầu hết các khách sạn của công ty là ở Nhật Bản, ngoài ra còn có hai khách sạn ở Busan và một ở Seoul, Hàn Quốc.

Công ty nổi tiếng và phát triển nhanh như vậy, nhưng cũng có mảng tối trong hoạt động của mình. Đầu năm 2006, một vụ bê bối nổi lên, trong đó Toyoko Inn bị phát hiện là đã thay đổi thiết kế bất hợp pháp 77 của khách sạn của mình sau khi các tòa nhà đã được phê duyệt bởi các thanh tra xây dựng, trong số này, 60 vi phạm luật xây dựng, và 18 vi phạm các quy định về ưu tiên cho người khuyết tật.
----------
-> Hy vọng dự án này phá băng thị trường BĐS ở Việt Nam, tạo nhiều cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, nhất là lao động nữ. Tuy nhiên, cần chú ý theo dõi sát sao trong quá trình xây dựng, đảm bảo không xảy ra các vi phạm như trên.

Bài trước:  Nhật rời Trung Quốc, nhưng không chọn Việt Nam?

Tập đoàn Tokyu Nhật Bản sẽ đầu tư 100 tỷ yên vào Bình Dương
Khách sạn... máy chém
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc