Dịch vụ dịch thuyết minh ngay tức thì ở Brazil


Thuyết minh (closed caption) đã được sử dụng để dịch các bài phát biểu nước ngoài trên truyền hình và trong phim ảnh, và cũng được ứng dụng để những khán giả khiếm thính có thể xem phát thanh viên nói gì. Kết hợp cả hai ý tưởng này, 'Easy Way Subtitles' giờ đây cho phép những ai không biết tiếng Bồ Đào Nha có thể thưởng thức chương trình truyền hình Brazil bằng cách dịch các chú thích thông qua Google Translate.

Được phát triển với sự giúp đỡ của cơ quan sáng tạo AgenciaLoducca, hệ thống này hướng tới các sinh viên, du khách hay cư dân, những người đến Brazil nhưng không có đủ kiến ​​thức về ngôn ngữ để có thể hiểu chương trình truyền hình quốc gia. Dữ liệu thuyết minh được cung cấp bởi các công ty truyền hình sẽ được tải lên máy chủ của Easy Way và được dịch qua Google Translate ngay lập tức (in real time). Khi sử dụng ứng dụng trên một thiết bị thứ hai - như một điện thoại thông minh hay máy tính bảng - người xem có thể lựa chọn kênh và ngôn ngữ họ muốn dịch. Họ cũng có thể đặt thiết bị thứ hai này bên cạnh TV để xem chương trình với phụ đề đi kèm. Video dưới đây trình diễn ứng dụng này:



Liệu ý tưởng này sẽ nhanh chóng được thực hiện ở Việt Nam, để ví dụ khi nghe BTV Vân Anh hay Quang Minh nói thì xem được phụ đề tiếng Anh, Nhật v.v... như khách du lịch luôn, hay cung cấp tiếng... Mán cho bà con dân tộc thiểu số.

www.springwise.com


Tags: idea

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc