Cột đèn 'nói chuyện' với khách qua đường ở nước Anh


Dự án Hello Lamp Post! (Chào cột đèn) ở Bristol, Vương quốc Anh hiện đang sử dụng mã số hiện có trên các vật dụng công cộng để làm cho chúng tương tác nhiều hơn và thu hút khách du lịch.

Là đứa con tinh thần của doanh nghiệp sáng tạo PAN, chương trình này đã giành giải thưởng trong cuộc thi do Hội đồng thành phố Bristol tài trợ, nhằm mục đích giới thiệu việc ứng dụng công nghệ một cách sáng tạo trong khu vực. Dự án tận dụng thực tế là các vật dụng như cột đèn, cọc buộc tàu thuyền (bollards), thùng bưu điện và các điểm dừng xe buýt đã được đánh dấu với mã số duy nhất. Khách tham quan có thể nhắn tin đoạn mã cho một số điện thoại đặc biệt để bắt đầu một cuộc trò chuyện với chúng. Tin nhắn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để mô phỏng giọng nói, và cũng tiết lộ những câu chuyện thú vị về thành phố.

Dự án này là một cách vui nhộn để làm cho các không gian công cộng trở nên có tính tương tác và thân thiện hơn, đồng thời thu hút khách du lịch và giúp họ hiểu thêm về lịch sử. Bao giờ sẽ được ứng dụng ở Việt Nam nhỉ?


www.springwise.com

Website: www.watershed.co.uk/playablecity

Bài trước: Ứng dụng giúp tăng cường kết nối nhân viên qua uống cà phê 1-1
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc