Dịch vụ tặng quà Valentine ở Nhật Bản


Không còn nghi ngờ gì, ngày Valentine rõ ràng đã gây sức ép xã hội đối với bất kì ai tặng hay nhận thiệp mừng và quà nhân dịp này, nhưng ở Nhật Bản, sức ép đó đặc biệt nghiêm trọng đối với nam giới. Đó là bởi vì các món quà ngày Valentine thường là dấu hiệu người phụ nữ có tình cảm, đã gây stress không nhỏ cho những anh chàng độc thân mà không nhận được một món quà nào. Xuất phát từ lí do này, công ty Nhật Bản Zipng, với dịch vụ Valentine-hoken mới nhằm cung cấp một kiểu 'bảo hiểm' chống lại nguy cơ bị bỏ qua trong ngày lễ tình yêu này.

Những nam giới Nhật Bản cảm thấy lo lắng về dịp sắp tới chỉ cần ghé qua trang Valentine-hoken và trả 500 yên (chỉ nhiều hơn 5 USD một chút). Đổi lại, Zipng sẽ gửi cho người đăng ký một gói quà ngày Valentine bao gồm kẹo sô cô la và một lời nhắn từ 'người con gái xinh đẹp' tưởng tượng. Do đó, cho dù không có người con gái thật sự ngoài đời nào bày tỏ sự ngưỡng mộ, khách hàng của công ty có thể giấu kín thực tế (phũ phàng) và tránh khỏi bị bẽ mặt.
--------
Tình hình là đàn ông Nhật Bản thì sợ bị bỏ quên, không được nhận quà, trong khi đàn ông Việt lại... nháo nhác đi tặng quà, làm 'tầm thường hóa' ngày Tình yêu theo đúng nghĩa của nó ;)

Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc