Cầu Togetsukyo lãng mạn ở Kyoto

Nếu bạn đến thăm Arashiyama, nơi ở phía Tây Kyoto nổi tiếng với những rặng tre (bamboo groves), bạn cũng có thể đến cầu Togetsukyo gần đó để thưởng thức phong cảnh xanh mướt của núi Arashiyama.

Chiếc cầu đầu tiên ở đây (được xây dựng thời kì Heian, 794-1185) cách khoảng 200 mét về phía thượng nguồn tính từ vị trí hiện tại và đẹp hơn rất nhiều, làm bằng gỗ và sơn màu son đỏ (vermilion). Tuy nhiên, do cầu bị lũ lụt phá hủy nhiều lần, nên một vị trí mới đã được chọn và chiếc cầu mới được làm bằng bê tông, vào năm 1934. Các kiến trúc sư cũng đã cố bảo tồn hình dáng của chiếc cầu ban đầu.

Nơi đây được coi là một chỗ lãng mạn (với cảnh núi rừng phía sau và một công viên với những cây hoa anh đào gần đó) và tên của cầu, có thể được dịch là 'Cầu bắc qua Trăng' khiến cho khung cảnh thêm lãng mạn hơn... Tên này do Nhật hoàng Kameyama đặt, vì chiếc cầu trông như kéo dài đến Mặt Trăng. Tuy nhiên, nên đề phòng và theo truyền thống bản địa, bạn không nên đến đây vào 'ngày hẹn đầu tiên' - vì bạn có thể bị rủi ro không may mắn.


Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc