Nút xã hội CentUp mới

CentUp là nút xã hội cho phép người đọc có thể gửi một nửa tiền tài trợ tới người viết bài, và nửa còn lại cho một quỹ từ thiện họ chọn từ trước.

Khi người đọc mở một tài khoản với dịch vụ này, họ sẽ chọn một quỹ từ thiện mà họ ủng hộ và cho trước vào tài khoản một số tiền. Những người tạo nội dung như nhà báo, video clip, bloggers có thể thêm nút CentUp này vào trang của họ, hoạt động giống như nút like. Khi người đọc ấn nút này để cám ơn nội dung bài viết, một vài cent sẽ được tự động gửi tới người viết bài, và nửa còn lại gửi tới quỹ từ thiện họ chọn. Bài càng hay và được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng thì sẽ càng có nhiều hỗ trợ tài chính cho người viết và quỹ từ thiện khắp nơi trên thế giới. Khi nút CentUp được ấn, độc giả cũng có thể chọn chia sẻ tiếp trên mạng xã hội. Video dưới đây cho thấy hệ thống hoạt động như nào:

Hi vọng ý tưởng này sớm áp dụng ở Việt Nam cho các mục đích từ thiện, ví dụ như các bài 'Tấm lòng vàng' ở báo Dân trí hay các báo điện tử khác, huy động được nguồn hỗ trợ lớn với truyền thống 'lá lành đùm lá rách' từ bạn đọc.
Tags: idea

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc