Nhà trọ quan tài hút khách ở Nhật Bản

Tại các siêu đô thị (megalopolises) dày đặc như New York và Hong Kong, tỉ lệ thuê nhà ở cao đồng nghĩa với việc phải trả nhiều tiền hơn cho diện tích bé hơn. Tokyo là một ví dụ nữa cho thấy vấn đề này khó khăn như nào; khi nhằm mục đích tiết kiệm tiền và vẫn được sống ở trung tâm thành phố, một số bạn trẻ đã chọn cách trả hàng trăm đô la Mỹ mỗi tháng để ở trong những phòng bé tí như chiếc hộp. 

Theo Kotaku, một chương trình tin tức Nhật Bản gần đây cho biết, một nhà trọ dùng chung 'share house' (hay 'geki-sema' trong tiếng Nhật) ở quận Shibuya nơi những người thuê phải trả tới 55.000 yên (= 586 USD) để ở trong các phòng giống như quan tài xếp chồng lên nhau -- chỉ thích hợp để ngủ. Tuy phòng có điều hòa nhiệt độ và điện, phòng tắm vẫn phải dùng chung, và một số phòng còn thậm chí không có cửa sổ.

Chương trình phỏng vấn một doanh nhân 24 tuổi và một thiếu nữ 19 tuổi mơ ước làm diễn viên, cả hai sống trong những phòng có diện tích bé hơn 2 chiếu tatami (rộng khoảng 1,5 mét vuông), có thể so sánh với những căn hộ 16 foot vuông như này ở Hong Kong, và nó rất bé, chỉ đủ để trải chiếu, quần áo và một chiếc TV nhỏ.


Hiển nhiên, một số người dân địa phương cho rằng những người thuê này bị 'lừa phỉnh', nói rằng: 'Nếu bạn chịu khó tìm kiếm, bạn có thể tìm được căn hộ giá 55.000 yên một tháng. Những người này bị gạt rồi'. Và 'Đây là tủ gửi đồ, tôi tưởng nó chỉ 2.000 yên, nhưng hóa ra nó có giá 45.000 yên'.

Khó có thể nói, những người này tiết kiệm tiền hay bị lừa (fleeced) - nhưng dù gì đi nữa, những căn phòng này quá nhỏ thật. Xem thêm ở Kotaku.

Bài trước: Văn hóa tặng quà trong kinh doanh của người Nhật
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc