Chỉ số chứng khoán càng tăng, váy càng ngắn lại


Kanon Mori, Yuki Sakura, Hinako Kuroki and Jun Amaki đã liên tục theo dõi sát sao chỉ số chứng khoán Nikkei 225 kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe lên nắm quyền vào tháng 12. Em lớn tuổi nhất trong bộ tứ này là Mori, nhưng chỉ mới 23 tuổi, còn em trẻ nhất là Kuroki mới 16 tuổi và vẫn đang theo học trung học.

Không một ai trong số các em này đang học để có bằng cấp về kinh tế, chứ chưa nói gì đến chơi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Thay vào đó, 4 em này là thành viên một nhóm nhạc thần tượng mới, Machikado Keiki Japan, và các cổ phiếu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các buổi biểu diễn của nhóm.

'Chúng em ăn vận trang phục trình diễn dựa trên chỉ số Nikkei trung bình của ngày. Ví dụ, khi chỉ số này xuống dưới 10.000 điểm, chúng em lên sàn diễn với những bộ váy rất dài,' Mori giải thích.

Chỉ số chứng khoán càng tăng, váy của các em càng ngắn lại. Khi chỉ số Nikkei tăng hơn 13.000, bốn em này đã tham gia phỏng vấn của tạp chí The Japan Times, mà không hề... mặc váy, chỉ mặc quần sóc ren (lacy).

Trong khi một số người tỏ ý không hài lòng (raise eyebrows) về ý tưởng táo bạo của nhóm , Mori giải thích rằng các em chỉ đơn thuần để nền kinh tế quyết định việc sẽ mặc thế nào, bắt chước các xu hướng kinh tế trong quá khứ.

Sự bùng nổ chiếc váy ngắn trong những năm 1960 trùng hợp với tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Nhật Bản vào thời điểm đó. Sự bùng nổ disco cuối những năm 1980 cũng chứng kiến những cô gái mặc váy ngắn nhảy múa ở các vũ trường ở Tokyo khi chỉ số Nikkei liên tục lập đỉnh mới cho đến khi sự sụp đổ bong bóng kinh tế với chỉ số ở mức trên 38.000.

Machikado Keiki Japan (tạm dịch là Điều kiện kinh tế trên đường phố Nhật Bản) đã phát hành đĩa đơn đầu tiên 'Abeno Mix' vào ngày 7 tháng Tư, tỏ lòng kính trọng các chính sách kinh tế của Thủ tướng Nhật được gọi là Abenomics bởi các phương tiện truyền thông.

'Khắc phục sự lên giá của đồng yên. Nới lỏng định lượng. Đừng quên đầu tư công,' một đoạn trong bài hát 'nới lỏng tiền tệ, trái phiếu xây dựng, hãy điều chỉnh Luật Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.'

Fan hâm mộ của nhóm nhạc - không ngạc nhiên có tới 95% là đàn ông, từ phổ thông trung học cho tới những người trên 50 tuổi - đã hát ca vang trời trong đoạn nghỉ ở giữa của bài hát.

Sơn Phạm
japantimes


Nhật Bản mời kiều nữ quảng cáo trái phiếu chính phủ
Tags: japan

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc