"A Blank Check" nghĩa là gì?

Mọi người trong nhà máy muốn tham gia vào quyết định quan trọng như cải thiện năng suất làm việc. Photo courtesy Jodimichelle.

'A Blank Check' có một từ mới là check nghĩa là tờ séc. A blank check là một tờ séc có chữ ký với số tiền phải trả được để trống, để cho người được trả tiền điền vào. Vì thế, a blank check có nghĩa là cho một người toàn quyền hành động, làm bất cứ điều gì họ muốn, hay cho là đúng.

Ví dụ
While the new plant (nhà máy) manager has extensive experience improving productivity, many of the workers aren’t ready to hand him a blank check (toàn quyền quyết định mọi việc). Frankly, they’re uneasy (e ngại) about letting him make whatever changes he wants. They’d prefer to be more involved in important decision-making.

My best friend Sara has such a great sense of style (khiếu đặc biệt về thời trang). So when she offered to redecorate my living room for me, I knew I could trust her judgement (tin vào suy xét) about colors, fabrics (hàng vải) and furnishings (đồ trang trí). I had no reservations (không ngần ngại) about giving her a blank check.

Huyền Trang
VOA


Tags: phrase

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc