Tháp lấy cảm hứng từ... chiếc trống

Thành phố cảng Kobe ở vùng Kinki nằm trên đảo Honshu, là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và là một trong những cảng biển chính ở Nhật, cùng với Yokohama, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Tokyo. Dân số Kobe khoảng 1.500.000 người, đây là một trong những thành phố đầu tiên mở rộng thông thương với phương Tây từ năm 1868. Kobe đã là cảng biển bận rộn nhất Nhật Bản, nằm trong 10 cảng biển châu Á cho tới khi cơn địa chấn Hanshin xảy ra. Từ sau đó, cảng Nagoya đã trở thành cảng biển lớn nhất nước Nhật. Thứ hạng quốc tế của Kobe đã tụt xuống 29 (năm 2002). Nhưng cảng Kobe sau đó đã lại leo lên vị trí thứ 3 Nhật Bản.

Thành phố Kobe chịu nhiều ảnh hưởng của phương Tây, vốn nhiều công viên và kiến trúc đẹp. Sức lôi cuốn của thành phố này ở chỗ bốn mùa quanh năm phong cảnh thiên nhiên rực rỡ. Kobe nổi tiếng với: món thịt bò Kobe, suối nước nóng Arima, ngắm nhìn thành phố đêm từ bờ biển hoặc từ núi, thành phố cảng với một không khí đẹp kì lạ đã được truyền qua lịch sử. Kobe còn được gắn liền với thời trang với câu nói: "Nếu bạn không thể đi đến Paris, thì đến Kobe."

Trong bức ảnh hôm nay, bạn có thể thấy tòa tháp trang nhã ở cảng Kobe được xây dựng lấy cảm hứng từ chiếc trống truyền thống giống đồng hồ cát gọi là tsuzumi của Nhật Bản. Thậm chí tháp cảng Kobe còn có màu đỏ đặc trưng của các sợi dây nối hai đầu trống...
Photo courtesy Manish Prabhune.

Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc