Quỹ A Soldier's Child mang lại niềm vui cho trẻ em các gia đình trong quân ngũ

Visit NBCNews.com for breaking news, world news, and news about the economy


Christian một thanh niên có cha hi sinh trong chiến tranh tại Iraq đang nỗ lực mang lại niềm vui cho những đứa trẻ khác mỗi dịp Giáng sinh.

Christian mới 8 tuổi lúc cha qua đời. Trong tấm ảnh chụp năm 2007, Christian, môi run run kìm nén cảm xúc, đang nhận lá cờ che phủ quan tài của cha em, mẹ đứng bên cạnh an ủi. Giờ đây, cậu đã trở thành một học sinh trung học 15 tuổi thích bóng vợt (lacrosse). Khi đã trưởng thành hơn, cậu hiểu được cuộc sống không có cha bên cạnh khó khăn đến nhường nào. Mỗi trận bóng vợt khi những đứa trẻ khác có cả cha, mẹ đến cổ vũ thì Christian chỉ có mẹ luôn bên cạnh, và những khoảnh khắc ấy nhắc nhở rằng cậu đã mất cha.

Với Christian và mẹ thì kỳ nghỉ lễ Giáng sinh luôn là thời điểm đặc biệt khó khăn khi cha Christian không thể bên cạnh hai mẹ con giờ phút này. Và Christian đã tìm cách để làm cho kỳ nghỉ lễ trở nên ý nghĩa hơn. Giờ đây, mỗi dịp Giáng sinh hai mẹ con họ lại cùng nhau lựa chọn những món quà để dành tặng những đứa trẻ có hoàn cảnh tương tự. Những đứa trẻ háo hức chờ đợi, mở những gói quà thậm chí khi chưa đến Giáng sinh.

Trong mắt nhiều người, Christian là một thiếu niên đặc biệt bởi không phải ai trong độ tuổi của cậu cũng nghĩ đến việc chia sẻ niềm vui với người khác. Nhưng với Christian, cậu đơn giản chỉ muốn những đứa trẻ kia biết được rằng có những người khác quan tâm đến chúng trong dịp lễ Giáng sinh - cảm giác cậu đã từng trải qua khi nhận được những món quà từ bạn bè trong dịp lễ Giáng sinh lúc cha cậu vừa qua đời. Và điều đó trở thành niềm cảm hứng để Christian tạo nên nhóm hoạt động A Soldier's Child, tặng quà sinh nhật và Giáng sinh cho những em bé sinh ra trong gia đình có cha/mẹ phục vụ trong quân ngũ. Mang lại niềm vui cho những đứa trẻ này giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cậu và với Christian đây cũng là liều thuốc hữu hiệu để hàn gắn vết thương.

Có thể nói, Christian đang cống hiến như những gì cha cậu đã làm: mang lại niềm vui cho người khác với tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng kính trọng dành cho cha.

Phương Thùy

Tags: video

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc