Đừng ném thức ăn cho con chó đang sủa!

by Tri Thức Trẻ, shared via Cafebiz.
-----
Gần nhà tiến sĩ Gay Hendricks có con chó đến đêm sủa ầm ĩ khiến ông phải ra ngoài đưa thức ăn để nó im lặng. Con chó quen thói và sủa mỗi đêm, ông Gay lại phải ra ngoài cho nó ăn. Đến một ngày, theo lời khuyên của vợ, ông dừng cho con chó ăn và chỉ 3 ngày sau, nó thôi không gây ồn nữa.

-> Bài học: Trong đời thực cũng có những “con chó thích sủa” như vậy. Bạn cần tỉnh táo để giải quyết chúng và nhớ là đừng bao giờ trở thành một “con chó thích sủa”.

-> Lời khuyên:
- Hiểu rằng càng ra sức tác động, càng nổi tiếng thì bạn lại càng phải đối mặt với nhiều con chó thích sủa. Mọi người yêu các anh hùng nhưng cũng thích thú khi nhìn họ sảy chân.

- Lắng nghe tiếng sủa, nhưng hãy suy nghĩ trước khi hành động. Nhớ rằng con chó không quan tâm đến bạn. Nó chỉ quan tâm đến bản thân mà thôi.

- Nhận ra rằng không nhất thiết phải ôm rắc rối của người khác vào mình. Bạn cần quyết định xem có nên can dự hay không. Nên tập trung vào Vòng Ảnh hưởng – gồm những vấn đề bạn có khả năng kiểm soát, thay vì sa vào Vòng Quan tâm – những thứ bạn ít hoặc hoàn toàn không điều khiển được. “Nhận thức rõ những thứ chúng ta cần chú trọng là bước tiến khổng lồ để trở nên chủ động”. Đừng để những việc không thể kiểm soát được khiến bạn xao nhãng khỏi thứ đáng ra bạn có thể thay đổi. Đừng bao giờ để những tiếng tru và sủa làm bạn trệch đường.

- Quan trọng không kém việc giải quyết những con chó thích sủa là đừng bao giờ trở thành một con chó thích sủa! Đôi khi bạn sẽ đạt được những gì mình muốn. Nhưng mọi người sẽ nhận ra rất nhanh và cảm thấy tức giận hoặc thất vọng.

-> Hãy ghi nhớ:
...“Hiệu ứng gợn sóng” không mang tính tích cực. Hãy làm giống như các thợ lặn, ghi điểm cao nhất khi nhảy xuống mà không tạo gợn sóng hay khiến nước bắn tung tóe. Đừng tạo những tiếng ồn thừa thãi, hãy cứ hoàn thành công việc bằng cách tao nhã nhất có thể.

Tags: skill

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc