Cảnh báo cần phải tắt Wi-fi trước khi đi ngủ: không thể kết luận nhanh như vậy được

thấy một số bạn share bài "cảnh báo cần phải tắt wi-fi trước khi đi ngủ", dẫn chứng thí nghiệm: đặt cải xoong và những hạt đậu thuộc một trong 6 loại bổ dưỡng tốt cho máu bên trong 2 căn phòng khác biệt, một căn phòng sẽ được bật thiết bị Wi-fi cả ngày, căn phòng còn lại thì không có tín hiệu Wi-fi. Sau 12 ngày quan sát đã phát hiện sự khác biệt trong sự phát triển của hạt giống trong 2 căn phòng đều có một sự thay đổi lớn. Phòng không có tín hiệu Wi-Fi, hạt đậu đã có sự nảy mầm và tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng tại phòng có tín hiệu Wi-Fi, cải xoong và hạt đậu không chỉ không phát triển, mà còn thực sự đã chết -> kết luận bức xạ wifi làm cây chết -> nên tắt khi đi ngủ, giữ gìn sức khỏe.

đọc bài gốc ở Daily Mail, cho thấy các nhà khoa học cũng tranh cãi, có lý do cây chết đơn giản là do nhiệt độ nóng từ router mà thôi, và nữa là sóng wifi tác động với cây thì khác mà với người thì khác, tín hiệu wifi sử dụng sóng radio cường độ rất thấp - ít hơn 100.000 lần so với lò vi sóng, ngồi trong một hotspot wifi cho một năm thì cũng chỉ phơi nhiễm với sóng vô tuyến như 20 phút gọi điện thoại di động mà thôi, và

sóng vô tuyến wifi cũng giảm đáng kể với khoảng cách, nên đặt laptop trên bàn và ngồi cách xa router 1 mét là ok.

p/s: kết luận là các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi, chứ không phải wifi tác hại thật, nhưng dù sao cũng nên tắt trước khi đi ngủ và bỏ điện thoại khỏi người, vì lí do đơn giản là hãy nói chuyện với người thương chứ đừng "sống ảo" :)

-----
What's wifi doing to us?
Experiment finds that shrubs die when placed next to wireless routers
Plants and people have been shown to absorb radio signals Wi-Fi emits
Scientists divided over whether this is enough to cause damage to tissue
Some experts believe the negative effects observed in the latest study could be due to heat emitted by the Wi-Fi routers

But critics claim that the cress seedlings left next to the routers probably struggled because they were dried out by heat emitted from the devices.

There is little evidence, however, that wireless emissions pose any danger to human health. Wifi signals use very low intensity radio waves – 100,000 times less powerful than a microwave.

Sitting in a wifi hotspot for a year would only expose you to the same dose of radio waves as making a 20-minute mobile phone call.

Wireless radio waves also diminish significantly with distance. Those who want to reduce their exposure to wifi emissions should sit more than 3ft away from their router and place their laptop on a table rather than on their lap.
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc