Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ

shared via Alpha Books.
-----
Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ - cuốn tự truyện chính trị kinh tế mang nhiều màu sắc bí ẩn của tiểu thuyết trinh thám. Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ không chỉ là cuốn sách
tham khảo cực kỳ thú vị cho các nhà nghiên cứu kinh tế chính trị, cho các trí thức, sinh viên, mà còn hướng tới bất kỳ bạn đọc nào mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nước Mỹ - đặc biệt trong giai đoạn hiện nay - khi cường quốc này đang bị suy thoái kinh tế nghiêm trọng, kéo theo sự ảnh hưởng về mặt kinh tế trên toàn cầu.

Sau cuốn sách gây chấn động Lời thú tội của một sát thủ kinh tế, John Perkins trở lại với bức tranh đặc tả âm mưu phá hoại mà Washington nuôi dưỡng và tiến hành ở quy mô toàn câu nhằm phục vụ lợi ích kinh doanh của Hoa Kỳ trong cuốn sách với tựa đề Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ được viết dưới hình thức tự sự với những đoạn miêu tả sinh động, hấp dẫn.

Nếu như Lời thú tội của một sát thủ kinh tế được viết như một tự truyện theo mạch thời gian tuyến tính, thì Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ là một kiểu tự truyện được viết theo mạch không gian phi tuyến tính. Theo bước chân của tác giả, người đọc sẽ được đi khắp châu Á, châu Phi, Mỹ Latinh và khu vực Trung Đông để chứng kiến những âm mưu, thủ đoạn của tập đoàn trị đối với các quốc gia, qua đó hiểu được tại sao nhiều quốc gia đang phát triển với nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào những vẫn quản quanh trong vòng nghèo đói.

Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ vạch trần bản chất hàng loạt vụ tham nhũng và tố cáo sự dối trá đang ngự trị khắp hành tinh: Cuộc cách mạng Mỹ Latinh và những bài học cho nền dân chủ; thất bại của Mỹ ở Việt Nam, Iraq và những phi vụ kếch sù; vai trò “Pháo đài Mỹ” của Israel ở Trung Đông; những sai lầm của Mỹ tại Congo, Libanon, Venezuela; những hệ lụy bi thảm của “Sự sụp đổ kinh tế châu Á” và “Sự hồi sinh châu Phi”; những âm mưu ám sát các tổng thống dân chủ…

"Có tin đồn rằng George W. Bush đã bị quay lén khi đang sử dụng cocain và có hành vi quan hệ tình dục bất chính trong thời gian cha anh ta làm tổng thống." Thế rồi, nhà lãnh đạo Panama lúc đó là Noriega đã "sử dụng những bức ảnh đồi truỵ của Bush con và người tình để thuyết phục Bush cha (khi đó đang là tổng thống) đứng về phía chính quyền Panama trong những vấn đề chủ chốt. Để trả đũa, Mỹ mang quân xâm lược Panama và đẩy Noriega vào nhà tù Miami."

Sự kiện Mỹ tấn công Panama năm 1989 được giải thích như vậy trong “Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ”. Không ai ngạc nhiên khi sách của John Perkin trở thành những cuốn sách bán chạy. Bởi lẽ, Ông biết cách viêt, biết cách thắt nút và mở nút, biết đưa vào trong câu chuyện những tình tiết "vỉa hè" để một cuốn sách chính trị trở nên sống động, hấp dẫn.

Mua sách:
bản giấy ở Alpha Books,
bản điện tử ở Alezaa.

Tags: book

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc