"Anointing of the sick" nghĩa là gì?


'Anointing of the sick' nghĩa là xức dầu bệnh nhân (Anointing of the Sick is a sacrament of the Catholic Church that is administered to a Catholic "who, having reached the age of reason, begins to be in danger due to sickness or old age", except in the case of those who "persevere obstinately in manifest grave sin").

Ví dụ
Father Jack Vu, rector of the Cathedral, came to give him the anointing of the sick.

All were listened to and prayed for, and Catholics who asked for the sacramental anointing of the sick were marked with holy oil.

I was barely hanging on at some points, thinking about death far more frequently than I had before, and was given the anointing of the sick.

Phạm Hạnh


"Ai trong anh em đau yếu ư? Người ấy hãy mời các kỳ mục của Hội Thánh đến; họ sẽ cầu nguyện cho người ấy, sau khi xức dầu nhân danh Chúa. Lời cầu nguyện do lòng tin sẽ cứu người bệnh; người ấy được Chúa nâng dậy, và nếu người ấy đã phạm tội, thì sẽ được Chúa thứ tha." 
– (James 5:14-15)

Xức dầu bệnh nhân là bí tích được nhận bởi những ai đang mang bệnh hay trong cảnh đau đớn. Qua việc xức dầu thánh và lời cầu nguyện của linh mục, toàn thể Giáo Hội đồng phó thác những người bệnh cho Chúa Kitô. Người bệnh nhận được món quà của sức mạnh, niềm tin, niềm an bình, và sự can đảm từ Chúa Thánh Thần, và đau khổ của họ sẽ được kết hợp với sự đau khổ của Chúa Kitô trong quá trình xây dựng Giáo Hội (Giáo Lý của Giáo Hội [CCC], nos. 1520 -23).

Qua Bí Tích Xức Dầu, Giáo Hội thi hành sứ mệnh tình thương và chữa lành bệnh nhân của Chúa Giêsu. Anh chị em đau bệnh cũng có thể làm việc tông đồ cho người khác. Bằng cách kết hợp sự đau khổ của mình với Đức Kitô, những người đau bệnh có thể trở thành dấu hiệu của đức tin và chứng nhân của sự Sống Lại của Chúa Kitô cho toàn thể cộng đồng (Giáo hoàng John Paul II, Christifideles Laici [Ơn Gọi và Sứ Mệnh của Tín Hữu trong Giáo Hội và Thế Giới ], no. 54).
Tags: phrase

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc