Mặt trái của FDI

shared from Huỳnh Phước Sang.
-----
Môi Trường ư, thật sự nó đau đớn thế này!

Hàng ngày, thế giới thải ra biết bao nhiêu rác, phế liệu, nước xả thải...! Mà theo tiêu chuẩn Môi Trường ở các nước tiên tiến, thì Rác Thải nói chung đó phải được xử lý cho sạch với môi trường, chứ không được vứt bỏ! Và điều đó rất tốn kém!

Và để giảm chi phí xử lý đó, họ tìm cách thải sang những nước nghèo mà vấn đề Môi Trường còn lỏng lẻo như nước ta! Họ núp bóng các hình thức phế liệu, tái chế, thậm chí họ ngưng sử dụng khi chưa hư để chúng ta mua đồ second hand về sử dụng coi như vứt rác dùm họ!

Chưa kể những hoá chất chất thải độc hại còn được nhập sang dưới hình thức một loại nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất gì đấy, chế phân bón, sắt thép hay chất nano vũ trụ gì gì có trời mà biết, nhưng thật ra chỉ là sự hợp thức hoá việc xả đổ rác hoá chất vào nước ta mà thôi!

Mà ai cũng biết rằng trình độ Hải Quan Việt Nam thì yếu, đã thế làm việc cũng kém, các cơ quan quản lý thì lỏng lẻo, thì rất có khả năng những Nhà Máy được đầu tư xây dựng ở Việt Nam chả mang mục đích sản xuất kiếm lời gì sất, mà đang là bức bình phong để xử lý rác thải, chất xã độc hại từ nước ngoài vào dưới cái tên gọi "nguyên liệu" cho quy trình sản xuất ấy mà thôi!

Và như vậy thì đương nhiên môi trường chúng ra sẽ tan hoang, con người sẽ ung thư..., và lại phải nhập thuốc chữa từ những nước giàu đấy để mua lại mạng sống! Nghèo lại càng nghèo nếu ngu!

Vậy đó, chả có nước Giàu nào tốt cả các bạn ạ, đừng mong chờ vào họ sẽ giúp ta, nếu Dân Tộc ta không khôn ra, không tốt với nhau, không tự giúp mình thì chúng ta ngày càng tệ đi mà thôi! Ngưng chửi rủa nhau đi, lo mà đoàn kết yêu thương nhau, cùng nhau sửa mình cho khôn lên, nếu muốn đời con cháu bớt chết vì ung thư bệnh tật!

Tags: columnist

6 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc