Áp dụng công thức E+R=O để bớt bực tức trong công việc

một phút dành cho quảng cáo... :)
-----
Sẽ có những ngày chúng ta cảm thấy cực kì áp lực và mệt mỏi vì có quá nhiều công việc quan trọng cần giải quyết. Lúc đó chỉ cần có ai làm những điều mà chúng ta không vừa lòng thì sẽ rất dễ cảm thấy bực bộ và cáu gắt, đặc biệt là đối dân văn phòng đã có con. Và này hoàn toàn không tốt đối với tâm trạng của chúng ta cũng như hiệu quả công việc.

Hãy áp dụng công thức E+R=O (Sự kiện + Cách phản ứng = Kết quả) vào cách quản lí cảm xúc trong công việc của mình.

1. Đừng để rơm bén lửa: Hít thở sâu và tự nói "Bình tĩnh nào!" hoặc "Có gì to tát đâu!" trước những tình huống khiến bạn dễ mất bình tĩnh. Hãy tự nhắc mình bằng cách dán giấy note lên bàn làm việc, hoặc để câu quote trên màn hình khóa.

2. Đừng hy vọng con cái sẽ luôn ngoan ngoãn và nghe lời: Vì con còn nhỏ nên chưa thể suy nghĩ thấu đáo và hành động chính chắn như một người lớn được. Hãy kiên nhẫn với con hơn vì con luôn cần được chỉ bảo.

3. Đừng biến mọi trách nhiệm thành của mình: Khi bạn đồng ý giúp nghĩ cách giải quyết vấn đề của ai đó, thì trách nhiệm của bạn chỉ dừng lại ở nghĩ cách giải quyết vấn đề. Bạn sẽ không phải người giải quyết vấn đề đó.

4. Nghĩ về mối quan hệ bạn muốn xây dựng. Dĩ nhiên là bạn không thể nào mong muốn một mối quan hệ thân thiết trong khi bạn luôn là người cáu gắt. Hãy nghĩ về tương lai xa và điều chỉnh những hành hiện tại để đạt được mục đích.

5. Đừng để bản thân mãi rơi vào tình trạng mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy quá áp lực, hãy dành bản thân ít thời gian để thư giản và hồi phục. Chẳng có cỗ máy nào có thể hoạt động tốt nếu nó quá nóng cả.

Thấu hiểu được những vất vả của các bà mẹ công sở, VietnamWorks giới thiệu hội thảo Saigon Working Mom lần 2 diễn ra vào ngày 30/7, với mong muốn đem đến những phương pháp quản lý hiệu quả, giúp các bà mẹ cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Tags: skill

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc