Tự bảo vệ mình

from 'Little Sol Montessori':

Bố mẹ ơi, bố mẹ không thể lúc nào cũng ở bên con được, nên cách tốt nhất để bảo vệ con chính là giáo dục giới tính cho con từ sớm và dạy con biết tự vệ đấy ạ.

Con mong khi tắm cho con, bố mẹ dạy con về vùng kín, là chỗ riêng tư mà chỉ bố /mẹ, ông/bà mới được chạm vào khi con còn bé; nói ngay cho bố mẹ biết nếu ai chạm vào vùng kín của con hoặc làm cho con hoảng sợ.

Con mong bố mẹ không cho con ra ngoài một mình khi trời tối, dạy con nhận biết các tình huống nguy cơ, chẳng hạn như có người cho con bánh kẹo hoặc đồ chơi và nói con đi theo họ hoặc nói với con rằng bố mẹ nhờ đón con, thông qua các trò chơi sắm vai, đặt câu hỏi, vẽ tranh,... Đồng thời, gợi ý cho con cách ứng phó với các tình huống này như la hét và bỏ chạy đến nơi đông người hoặc gọi điện thoại cho ba mẹ nếu có thể.

Con còn rất non nớt nên nếu mẹ tỏ thái độ nghiêm trọng và dặn con sợ hãi và trở nên nhút nhát, do đó, con muốn mẹ nói nhẹ nhàng nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần với nhiều cách khác nhau với thái độ tích cực và cởi mở.

Khi rảnh rỗi cả nhà mình cùng xem bộ phim “Hy vọng” này bố mẹ nhé!


Bài trước: Hãy lắng nghe con nói
Tags: parenting

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc