Nguyên tắc 3 không

from 'Little Sol Montessori':

Con biết cha mẹ yêu con và ra sức bảo vệ, che chở cho con, thậm chí đáp ứng tất cả các yêu cầu của con, không để cho con phải khổ như thời của cha mẹ. "Con thích cái gì cha mẹ đều đáp ứng. Muốn tiền cho tiền, muốn đồ cho đồ. Cho càng nhiều càng chứng tỏ bố mẹ càng yêu con sâu sắc."

Nhưng bố mẹ ơi! Bố mẹ biết không, con lớn lên trong môi trường như vậy, tuy có rất nhiều ưu điểm như, chỉ số IQ cao, tự tôn cao, tự tin cao... nhưng cũng tồn tại không ít nhược điểm.

Thỏa mãn trước: Con được đặt ở vị trí cao hơn các thành viên khác trong gia đình một bậc, lúc nào cũng được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt. Cho nên con tự cho mình là người đặc biệt, quen đặt mình lên trên người khác, từ đó trở thành người ích kỷ, không có lòng cảm thông và không biết quan tâm tới người khác.

Thỏa mãn tức thời: Con muốn gì được nấy, ắt tạo thành tính xấu không biết quý trọng đồ vật, đề cao hưởng thụ vật chất và lãng phí tiền bạc, hơn nữa con cũng không hề biết nhẫn nại và chịu khổ.

Thỏa mãn quá mức: Phụ huynh cho phép con có những hành vi ăn uống, ngủ nghỉ, học tập, vui chơi, đối nhân xử thế vượt quá chuẩn mực. Kết quả, bố mẹ càng thỏa mãn quá mức nhu cầu của con, con càng nhõng nhẽo. Thỏa mãn quá mức khiến trẻ không biết phân biệt đúng sai, tính cách trở nên không có tinh thần trách nhiệm và phóng đãng buông thả.

Chính bởi vậy theo đó, có ba điều mà con mong ba mẹ không nên làm với con là: Không thỏa mãn trước; Không thỏa mãn tức thời; Không thỏa mãn quá mức yêu cầu của con.

Bài trước: Sách là bạn của con
Tags: parenting

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc