Đời thật công bằng

Trong gia đình nọ, người chồng cứ cằn nhằn là Thượng Đế không công bằng trong việc phân công công việc hàng ngày giữa hai vợ chồng.

- Thượng Đế ơi! Sao Người không rủ lòng thương con. Con thì đầu tắt mặt tối còn vợ thì nhởn nhơ ở nhà! Cầu mong có phép màu biến con thành đàn bà còn vợ con thành đàn ông để cô ta hiểu hết nỗi cực nhọc của con bây giờ.

Thượng Đế vốn đầy lòng vị tha liền thực hiện ngay phép màu đó. Ngay sáng sớm ngày đầu tiên, ông chồng, nay là người vợ đã phải dậy thật sớm để đánh thức các con rồi chạy ngay xuống bếp chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà và không quên tranh thủ bỏ quần áo bẩn vào máy giặt và bỏ thịt trong tủ lạnh ra cho tan đá để làm bữa ăn trưa. Xong các việc đó lại tất bật giục con lên xe otô và đưa chúng đến trường; trên đường về phải đi mua thêm xăng và rẽ qua ngân hàng đổi tiền mặt cho chồng.

Thời gian vùn vụt trôi qua, đã lại đến giờ phải đi đón các con ở trường. Vừa về đến nhà là vào bếp nấu bữa trưa để kịp chồng về ăn cho đúng giờ. Vừa ăn xong là phải rửa bát, phơi quần áo rồi đi trả tiền điện, nước và điện thoại. Ở những nơi này bao giờ cũng có một hàng dài dằng dặc người chờ đợi nên thường đến 6 giờ 30 chiềi mới về đến nhà. Cũng muốn xem chương trình chiếu phim mới rất hay ở trên vô tuyến truyền hình nhưng lại nhớ là phải chuẩn bị bữa tối và ủi đống quần áo của cả nhà và giúp con làm bài tập.

Cuối cùng thì đến lúc được nghỉ và đi ngủ. Việc này tưởng dễ mà hóa ra cũng đâu có đơn giản vì chồng đã nằm sẵn trên giường và phải làm tròn chức phận của người vợ xong mới ngủ được. Ngày hôm sau anh chồng phải năn nỉ Thượng Đế:

- Thưa Đấng Tối cao, bây giờ con mới hiểu những công việc ấy thật vất vả. Xin cho con được trở lại làm chồng như cũ!

Có tiếng nói rất thân thương từ trên trời vọng xuống:

- Được thôi, ta chấp nhận lời khẩn cầu của con. Nhưng con phải đợi chín tháng mười ngày nữa vì tối hôm qua con đã thụ thai mất rồi.
Tags: marriage

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc