Trồng rừng thành hình đàn ghi ta để tưởng nhớ vợ


Nằm trong khu vực nông nghiệp màu mỡ ở 'Pampas', Argentina là một khu rừng hình guitar được tạo thành từ hơn 7.000 cây bách (cypress) và cây bạch đàn (eucalyptus). Với chiều dài hơn một cây số, rừng hình guitar dễ dàng được nhìn thấy bởi các máy bay bay ngang qua và vệ tinh ở trên cao. Trong khi kích cỡ và quy mô của khu rừng ấn tượng như là một mảnh đất nghệ thuật, câu chuyện gắn liền với nó thậm chí còn cảm động hơn.

Rừng guitar đã được trồng bởi một nông dân tên là Pedro Martin Ureta. Năm nay 71 tuổi, chính ông và bốn người con đã trồng từng cây từ nhiều thập kỷ trước. Cảm hứng đến từ vợ của Pedro, bà Graciela Yraizoz, người đã bay trên Pampa và nhận thấy nông trại, với chút may mắn (fluke) của địa hình (topography), trông giống như một thùng vắt sữa (milking pail).

Graciela nói rằng họ nên làm tốt hơn thế và làm thành một cây đàn guitar khổng lồ trong nông trại của họ, bởi vì bà luôn yêu quý loại nhạc cụ này.

Sau đó một ngày vào năm 1977, bà bất ngờ sụp đổ. Bà đã bị chứng phình (aneurysm) động mạch não (cerebral) bị vỡ (ruptured) và mất ngay sau đó, mang theo đứa con thứ năm của gia đình đang mang thai trong bụng.

Vài năm sau, Pedro đã quyết định tưởng nhớ và đáp ứng mong mỏi của người vợ quá cố và tạo ra rừng hình guitar mà bà đã luôn mơ ước. Với sự giúp đỡ của con cái, họ đã trồng và nuôi khoảng 7.000 cây. Hình số tám làm thành bụng đàn và hình ngôi sao làm lỗ âm thanh được tạo thành từ cây bách, trong khi cây bạch đàn màu xanh rất đẹp được sử dụng để làm thành sáu dây đàn.

Tuy nhiên, ông Ureta thừa nhận ông mới chỉ được thấy ảnh của rừng guitar vì một sự kiện đau buồn thời tuổi trẻ đã khiến ông sợ máy bay.

Bài trước: Happy Valentines Day
Tags: marriage

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc