Nét cổ kính, trầm mặc của cố đô Nara, Nhật Bản


Nara là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần thành phố Kyoto nổi tiếng. Là thủ đô đầu tiên của đất nước mặt trời mọc, luôn nằm trong những lộ trình tham quan được du khách yêu thích nhất khi đến Nhật.

Thành phố không quá rộng lớn mà chỉ nhỏ nhắn nhưng sở hữu nét duyên thầm, cổ kính, dễ dàng chinh phục du khách trong quá trình tham quan. Cái tên Nara xuất phát từ từ "nadaraka" nghĩa là một vùng.

Điểm đến quen thuộc nhất của du khách khi tới thành phố này là công viên Nara. Công viên lớn nhất Nhật Bản này nằm ở Đông Bắc thành phố, thực ra là một đồng cỏ rộng với hơn 1.500 chú nai sinh sống. Người dân ở đây rất yêu quý và quan tâm tới chúng vì những chú nai là hiện thân của những điều linh thiêng. Vì vậy, nai ở đây rất bạo dạn, sẵn sàng bu quanh bạn "xin ăn". Nếu muốn cho chúng ăn, bạn có thể mua những gói bánh quy bán dạo gần đó.

Giống như mọi thành phố khác trên khắp đất nước, những chiếc cổng thần đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần. Ở Nara, chiếc cổng nổi tiếng nhất là cổng thần đạo Kasuga. Tuy nhiên, cổng thần đao Nara không đậm chất Nhật lại mang hơi hướng Trung Quốc với những cây cột đỏ, tường trắng, mái cong và hơn 1.000 chiếc đèn lồng treo quanh mái hiên. Hàng năm, cứ vào lễ hội Setsubun tháng 2 và lễ hội Obon tháng 8, những chiếc đèn này lại được thắp sáng.

Nara là thành phố của những đền, chùa. Tới Nara, du khách được thỏa sức tham quan những công trình kiến trúc Phật giáo, thần giáo. Chùa Yakushi là một trong những điểm không thể bỏ qua. Ngôi chùa được xây dựng năm 640 bởi vua Tenumu để cầu nguyện cho hoàng hậu khỏi bệnh.

Kofufu cũng là một kiến trúc đặc sắc của Nara. Đây là ngôi nhà sở hữu của dòng họ Fujiwara quyền quý. Khi mới xây dựng, nó là một quần thể của hơn 100 công trình lớn, nhỏ, nhưng ngày nay chỉ còn sót lại vài ngôi đền, tháp. Năm 937, một nhà sư của chùa Kofufu đã mơ thấy vị thần Shinto của cổng thần đạo Kasuga xuất hiện tại đây, càng khiến nơi này trở nên linh thiêng hơn đối với người dân Nhật Bản.

Chùa Todai cũng là một điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình tham quan Nara. Đây là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới, rộng 50 m, dài tới 57 m và cao 48 m. Trong chùa, có pho tượng Phật khổng lồ nặng tới 550 tấn, là bức tượng đúc đồng lớn nhất thế giới.

theo Xzone

Nara - Todaiji Temple, Tượng Phật ngồi bằng đồng lớn nhất Nhật Bản
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc