Lễ hội Kanamara Matsuri ở Nhật Bản

Lễ hội Thần đạo Kanamara Matsuri (か なまら 祭り - "Lễ hội dương vật khổng lồ bằng thép", Festival of the Steel Phallus) được tổ chức vào mỗi mùa xuân tại đền thờ Kanayama (金山 神社) ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Ngôi đền này được xây dựng để vinh danh Đấng thần linh Sắt Thép, các vị sư chế tác sắt thép thành các mô hình dương vật khổng lồ để có thể tiêu diệt được bọn quỷ dữ chuyên quấy nhiễu ngôi đền.

Ngày chính xác của lễ hội không xác định, tuy nhiên các lễ hội chính thường rơi vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Tư. Dương vật, là chủ đề trung tâm của lễ hội này, được thể hiện trong tranh ảnh, kẹo mút, củ daikon (một loại củ cải khổng lồ của Nhật Bản) được chạm khắc, vật trang trí, và một lễ rước kiệu nhỏ (mikoshi). 

Lễ hội Kanamara Matsuri tập trung quanh đền thờ dương vật ở địa phương, đã từng phổ biến trong các gái mại dâm, đến cầu nguyện để mong được bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cũng có truyền thuyết rằng cầu xin ở đây để được thần linh che chở cho làm ăn phát đạt và cho sự thịnh vượng của gia tộc, và mang lại hạnh phúc cho những cặp hiếm muộn con cái và cuộc sống gia đình thuận hòa.

Ngoài ra còn có một huyền thoại về một con quỷ răng sắc (vagina dentata) ẩn mình trong âm đạo của một phụ nữ trẻ và đã cắn đứt (castrate) 'của quý' của hai thanh niên vào những đêm đám cưới của họ. Vì vậy, người phụ nữ trẻ đã đến nhờ một thợ rèn, tạo một cái dương vật sắt để phá vỡ răng của quỷ, dẫn đến việc tôn thờ chiếc dương vật sắt này.

ảnh 1, ảnh 2
Chị em rất thích cưỡi lên 'cái ấy'. Chạm vào 'linh vật' sẽ được an lành và may mắn (ảnh 3).
Ôm ấp, vuốt ve. (ảnh 4)
Hào hứng chụp ảnh lưu niệm. (ảnh 5)
Thích thú liếm, mút kẹo hình 'cái ấy'. (ảnh 6, ảnh 7)
Rước kiệu. (ảnh 8)
Con quỷ như này chăng? Sand Sculptures at Revere Beach, 15-7-2012. Photo courtesy xrayspx.

Ngày nay, lễ hội đã trở thành sự kiện thu hút khách du lịch và cũng được tận dụng cơ hội để gây quỹ cho nghiên cứu HIV.

Sơn Phạm
Wikipedia English
Nét nguệch ngoạc của Thiên chúa Đường hầm tình yêu
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc