Nghệ thuật trồng lúa Tanbo ở Nhật Bản

Nghệ thuật trồng lúa Tanbo là một sáng tạo của Nhật Bản, ở đó người dân trồng nhiều loại gạo có màu sắc khác nhau để 'trồng' nên những bức tranh khổng lồ trên đồng lúa.

Nghệ thuật này bắt đầu vào năm 1993, khi cư dân ngôi làng Inakadate, cách Tokyo 600 dặm về phía Bắc, tìm cách để khôi phục nền kinh tế. Họ cần tìm cách để thu hút khách du lịch và các tác phẩm nghệ thuật đồng lúa ra đời. 

Photograph by 掬茶.

Photograph by 掬茶.

Mỗi tháng tư, dân làng gặp gỡ và quyết định những loại cây nào sẽ được trồng trong năm. Trước khi trồng, nông dân phác thảo các mẫu thiết kế trên máy tính để xác định nơi và cách thức trồng lúa. Vào năm 2007, hơn 700 người đã chung tay 'trồng' bản thiết kế. Ở Inakadate, các đồng lúa thường có diện tích khoảng 15.000 mét vuông (3,7 ha). Thời điểm tốt nhất để xem các tác phẩm nghệ thuật này là vào tháng Chín. (Nguồn)


Bốn giống lúa khác nhau, truyền thống và hiện đại được trồng và canh tác để tạo ra nghệ thuật trồng lúa. Ví dụ như lúa Kodaimai có lá màu tím và vàng được sử dụng cùng với giống lúa lá xanh Tsugaru địa phương. (Nguồn)

Photograph by Captain76.

Photograph by Captain76.
Theo gương làng Inakadate, các làng khác như Yonezawa ở tỉnh Yamagata, đã bắt đầu 'trồng' nghệ thuật tanbo riêng của họ. Sự quan tâm và cạnh tranh ngày càng tăng đã làm cho các làng ngày càng tạo ra những 'bức tranh' lớn hơn mỗi năm, và cũng kết hợp các nhân vật hiện đại hơn trong văn hóa Nhật Bản như Naruto và Mazinger Z. (Nguồn)

Photograph by @mamakonngu.

Photograph by 掬茶
Với việc các tác phẩm nghệ thuật ngày càng to tới hơn 15.000 mét vuông (3,7 ha), nhiều tháp đã được dựng lên trong làng để cho phép khách du lịch có thể thực sự nhìn thấy và thưởng thức các hình thức nghệ thuật khổng lồ trên đất.


Photograph by 掬茶.

Photograph by Bouldernavigator.
Sơn Phạm
twistedsifter

Bài trước: Cận cảnh các bản vẽ kỳ lạ của Leonardo da Vinci

Tranh nghệ thuật truyền thống Nhật Bản được vẽ bằng... Excel
Lễ hội Kanamara Matsuri ở Nhật Bản
Tags: artjapan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc