Trung Hoa cấm tất cả các chương trình thi ca nhạc


Các quan chức quản lý truyền thông ở Trung Hoa đã yêu cầu các đài truyền hình vệ tinh ngừng sản xuất các chương trình thi ca nhạc mới và giảm bớt những yếu tố kịch tính trong các chương trình đang công chiếu, các chương trình đã thu sóng nhưng chưa trình chiếu cũng phải hoãn lại, nhằm kiểm soát số lượng các cuộc thi này và tránh sự 'đồng điệu nhàm chán' của các chương trình phát sóng, theo tuyên bố được ban hành trên trang web của Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Radio, Phim và Truyền hình.

Biện pháp này nhằm đối phó với sự tràn ngập (deluge) các chương trình 'thi thố hát hò' được sản xuất và trình chiếu ở Trung Hoa trong những tháng gần đây. Trong số này có 'The Voice Trung Hoa' của Đài truyền hình vệ tinh Zhejiang (Chiết Giang) và 'Trung Hoa Idol' của Truyền hình Shanghai (Thượng Hải). Đài truyền hình Hunan (Hồ Nam) chiếu 'The X Factor', với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Zhang Ziyi (Trương Tử Di) cùng với các ca sĩ nổi tiếng như Eason Chan (Trần Dịch Tấn) và Lo Ta-yu làm giám khảo, đã kết thúc mùa gần nhất vào tháng Sáu vừa qua.

Các chương trình nhạc đỏ, nhạc cách mạng cũng bị chấm dứt, trùng với việc bắt đầu phiên tòa xử chính trị gia bị thất sủng (disgraced) Bo Xilai (Bạc Hy Lai).

Sơn Phạm
billboard

Tags: china

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc