Phim khiêu dâm trực tuyến sẽ bị khóa ở nước Anh

Hầu hết hộ gia đình ở Vương quốc Anh sẽ bị khoá phim khiêu dâm trên internet bởi nhà mạng, trừ khi họ muốn tải phim về, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố. Ngoài ra, Thủ tướng còn nói rằng sở hữu phim khiêu dâm trực tuyến về hiếp dâm có thể trở thành bất hợp pháp tại Anh và xứ Wales cũng như Scotland.

Ông Cameron cảnh báo trong một bài phát biểu rằng truy cập phim khiêu dâm trực tuyến làm 'gặm mòn tuổi thơ' (corroding childhood). Những biện pháp mới sẽ được áp dụng cho cả các khách hàng hiện tại cũng như khách hàng mới khi lắp đặt mạng.

Ông Cameron còn gọi một số từ tìm kiếm trên internet là đáng ghê tởm, cần phải đưa vào 'danh sách đen', nghĩa là các từ này cần phải được vô hiệu hoá một cách tự động trên các địa chỉ tìm kiếm như Google hoặc Bing (khi gõ lệnh tìm kiếm sẽ không ra kết quả nào). Ông cũng cảnh báo rằng ông có thể phải đưa ra hành động cưỡng bức bằng cách thay đổi luật và, nếu như có những "trở ngại kỹ thuật", các hãng công nghệ cần sử dụng "trí tuệ cao nhất" của họ để khắc phục.

Các bộ lọc thân thiện với gia đình sẽ được tự động cài cho các khách hàng mới vào cuối năm nay, cho dù họ có tắt bộ lọc ấy đi. Và hàng triệu người dùng máy tính hiện tại sẽ được các nhà mạng liên hệ và hỏi họ phải quyết định có dùng hay không dùng các bộ lọc thân thiện gia đình để hạn chế nội dung người lớn.

Đọc thêm các biện pháp của Thủ tướng Anh ở BBC.


Tags: sex

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc