Dùng iPad để kiểm soát giá cả ở Trung Quốc

Đặt món qua iPad ở De Santos, nhà hàng Ý cao cấp ở New York's West Village

Chính quyền địa phương ở khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng Tam Á (Sanya?) ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã quyết định áp dụng hệ thống đặt món ăn bằng kỹ thuật số tập trung nhằm ngăn chặn các nhà hàng hải sản của thành phố tính giá quá cao.

Các nhà hảng hải sản có từ 15 bàn trở lên được yêu cầu phải sử dụng iPads để xử lý các lệnh đặt món, tờ Southern Metropolis Daily đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn một chính sách mới của chính quyền.

Chính sách này cũng bắt buộc các nhà hàng nhỏ hơn phải sử dụng các thiết bị trợ giúp kỹ thuật số cá nhân (PDA, rẻ hơn iPad).

Những chiếc iPad và thiết bị PDA này được cài đặt một chương trình đặc biệt và nối với máy thu tiền ở các nhà hàng. Nếu giá của món hải sản do khách hàng yêu cầu cao hơn giá trần quy định bởi chính quyền, một tiếng chuông báo động sẽ cất lên ở máy tính tiền và hóa đơn không thể được in ra.

Động thái này được đưa ra sau khi một số nhà hàng ở Tam Á đã gạt người tiêu dùng hồi đầu năm nay, gây ra một loạt những vụ khiếu nại.

iPad, với chi phí đào tạo và phần mềm, sẽ có giá 6.000 nhân dân tệ (950 USD). Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết họ sẽ trợ cấp đến 9.000 nhân dân tệ cho mỗi nhà hàng.

Bong bóng bất động sản Trung Quốc sẽ vỡ?
Trung Quốc nên 'xây' những gì?
Thành phố ma ở Trung Quốc
Độc giả tạp chí thời trang Trung Quốc là những ai?
Nhà hàng robot ở Trung Quốc
Những 'hoàng đế nhỏ' của Trung Quốc
Tags: china

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc