Nhà hàng robot ở Trung Quốc


Cáp Nhĩ Tân (Harbin) là một trong những nơi thực sự độc đáo ở Trung Quốc. Nó được biết đến với lễ hội băng hàng năm, ngoài ra thành phố còn có nhiều tuyệt tác (marvel) khác như một công viên nuôi hổ rất lớn và tàu cao tốc hơn 300 km / h ở nhiệt độ thấp hơn -40 độ C. Tất cả đều đáng ngạc nhiên (cool), nhưng Cáp Nhĩ Tân dường như không là một thành phố ngủ quên trên vòng nguyệt quế (rest on its laurels) của mình.

Nhà hàng robot mới mở tại Cáp Nhĩ Tân vào tháng Sáu đã đưa ngành công nghiệp F&B tại Trung Quốc sâu hơn nữa vào thế giới cơ khí hóa. Đội ngũ nhân viên nhà hàng Robot tổng cộng có 20 robot làm bồi bàn, đầu bếp và hầu bàn phụ (busboy). Thành ra là Noodle Bot có thể cần phải mở rộng nếu nó hy vọng sẽ cạnh tranh với 18 loại robot phục vụ khác nhau của nhà hàng Robot.

Khi khách hàng đến, Usher Robot sẽ chào đón khách hàng và hướng dẫn họ đến chỗ ngồi. Khách hàng quen (patron) có thể đặt món, được bồi bàn chuyển đến các đầu bếp robot có thể nấu các bánh bao (dumpling) và mì với phong cách khác nhau. Các đầu bếp robot thậm chí xác định nhiệt độ và thành phần cho từng món ăn và thường mất khoảng 3 phút để chuẩn bị một đĩa thức ăn trung bình. Những đầu bếp robot này cũng không vụng về (slouch). Các nhân viên nhà bếp có thể chuẩn bị một thực đơn trên 30 món ăn - hoàn hảo cho một bữa ăn tối gia đình.

Robot phục vụ mang thức ăn cho khách hàng bằng cách đi theo một đường có sử dụng các cảm biến được đặt dưới sàn nhà để giúp nâng cao nhận thức không gian. Ngoài ra, mỗi robot được trang bị kèm theo bộ cảm biến riêng của mình, giúp nó tránh các vật cản ví dụ như là một đứa trẻ ở trên đường.

Các robot được thiết kế và lắp ráp bởi một công ty địa phương, công ty robot Haohai Cáp Nhĩ Tân. Chi phí cho mỗi robot từ 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (tương đương 31.500 - 47.000 USD) với thêm 5 triệu nhân dân tệ (790.000 USD) được đầu tư vào nhà hàng. Với việc mỗi bữa ăn trung bình ở nhà hàng robot có giá ít hơn 62 nhân dân tệ (10 USD), có nghĩa là nhà hàng không nhằm thu lợi nhuận cho công ty Haohai. Thay vào đó, nhà hàng rõ ràng là một chiêu tiếp thị thông minh.

Sơn Phạm
cnet
-------
p/s: nếu bạn định theo đuổi ngành ăn uống và dịch vụ ở Trung Quốc thì nên chọn nghề khác đi nhé.

Quán ăn hút khách bằng robot khổng lồ
Bong bóng bất động sản Trung Quốc sẽ vỡ?
Trung Quốc nên 'xây' những gì?
Thành phố ma ở Trung Quốc
Độc giả tạp chí thời trang Trung Quốc là những ai?
Nhà hàng robot ở Trung Quốc
Những 'hoàng đế nhỏ' của Trung Quốc
Tags: china

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc