Em bé 5 tuổi phát hiện hóa thạch khủng long mới


Em gái Daisy Morris ở Isle of Wight đã phát hiện ra những mảnh xương hoá thạch còn lại của một con vật không rõ vào năm 2009 (lúc đó em 5 tuổi), khi em dạo chơi trên bãi biển Atherfield với cha mẹ của mình ở hòn đảo quê hương. Cha mẹ của em đã gửi những hóa thạch này cho Trường Đại học Southampton để xác định và các nhà khoa học, sau khi hoàn toàn chắc chắn, đã công bố kết quả nghiên cứu: đây là những mảnh hoá thạch một phần bộ xương của một loài khủng long bay chưa hề biết đến cách đây 66 triệu năm. Chiều dài thân của chúng không vượt quá 35cm và sải cánh 75cm. 

Các nhà cổ sinh học đặt tên cho loài động vật cổ đại (pterosaur) này theo tên của em là Vectidraco daisymorrisae (để vinh danh).

Các hoá thạch của khủng long chim đã được chuyển đến Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia. Các nhà khoa học kể từ nay gọi đảo Wight là “Thủ đô khủng long của Vương quốc Anh”.
-----
Những ngày đầu tháng 1/2009, langdu cũng dạo chơi ở Isle of Wight, vậy mà không vấp phải mảnh xương hóa thạch nào, để được đặt tên là langdusae không, chẹp...


Xe buýt ở UK
Cột đèn 'nói chuyện' với khách qua đường ở nước Anh
Du lịch 201 nước không cần đến máy bay
Mark Carney: Thống đốc siêu sao
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc