Lính Mỹ ở Nhật Bản bị bắt vì chụp lén... dưới váy nữ sinh

Cảnh sát tỉnh Kanagawa Nhật Bản thứ Tư vừa qua tuyên bố họ mới bắt giữ một thủy thủ Mỹ 22 tuổi ở căn cứ hải quan Yokosuka (Naval Base) vì tội lén lút chụp ảnh... dưới váy một nữ sinh Nhật Bản trên xe buýt công cộng. Tyler Joseph Routon, a Petty Officer 3rd Class, bị một hành khách phát hiện đang cố gắng để chiếc điện thoại có camera gần chân nữ sinh này trong khi cúi xuống giả vờ... buộc giầy.

Vụ việc xảy ra khoảng 8:25 sáng ngày thứ Ba, khi Routon trên đường về nhà sau ca trực đêm. Phát ngôn viên cảnh sát nói rằng thủy thủ này vẫn đang bị giam giữ, nhưng từ chối các lời buộc tội, nói rằng anh ta chỉ định chụp ảnh khuôn mặt nữ sinh 17 tuổi này. Tuy nhiên, điều khiến câu chuyện trở nên thú vị là, Routon đã đập chiếc điện thoại vào cột sắt trong xe buýt sau khi người hành khách nhắc nhở, khi cảnh sát chưa kịp đến. Cảnh sát đã tịch thu chiếc điện thoại hỏng này, và chắc chắn sẽ xem nội dung bên trong, đặc biệt là những bức ảnh nào đã được chụp.

Cảnh sát nói họ đã giao vụ này cho các công tố viên địa phương, cùng với khuyến nghị rằng Routon sẽ bị buộc tội vi phạm các pháp lệnh (ordinance) về ngăn chặn phiền toái (nuisance prevention), tội được áp dụng cho những người chụp ảnh dưới váy khi bị bắt. Sử dụng điện thoại để bí mật chụp ảnh phụ nữ là tội mà đàn ông Nhật Bản thường xuyên phạm phải khi đi tàu hay  các nơi công cộng khác, nhưng đây có lẽ là một trong ít trường hợp người nước ngoài bị bắt, và không nghi ngờ gì nữa, là một trong những trường hợp đầu tiên một quân nhân Mỹ bị bắt vì tội này.

Sơn Phạm
japandailypress
-----
nhớ hồi ở Nhật Bản, mọi người mua máy ảnh chơi và chia sẻ việc yêu thích tiếng click, click khi bấm máy, nhưng sensei cũng nhắc đến vấn đề tiếng động đó để ngăn cản, phát hiện việc... chụp lén :)


Nữ sinh Nhật Bản tỏa sáng với đồng phục thủy thủ
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc