Lão nông đạp xe tới Olympics London sẽ rời nước Anh để... đi Brazil



Người nông dân Trung Hoa - Chen Guanming đạp chiếc xe tay cũ kĩ (rusty rickshaw) của ông hơn 60.000 km qua 16 nước và hơn 1.700 thành phố để đến London tham dự lễ khai mạc Olympics 2012.

Năm 2010, rời biên giới Trung Hoa, ông đi qua Việt Nam, Malaysia, Thái Lan rồi qua cả Myanmar, nếm trải trận lụt lịch sử diễn ra ở Thái Lan, qua biên giới Myanmar, ông lại không thể xin được thủ tục nhập cảnh -> ông đạp xe quay lại biên giới Trung Hoa và đi ngược về phía Tây, ông đã đạp xe hàng nghìn km đường núi, vòng qua cao nguyên Tây Tạng, đến Pakistan rồi Afghanistan, thỉnh thoảng ông nghe thấy tiếng súng nổ xa xa đâu đó và cảm thấy như đang rơi vào một cuộc chiến khủng khiếp nhưng tinh thần Olympic đã giúp ông trấn tĩnh. Rời miền đất dữ Afghanistan, Chen Guanming đến Iran rồi qua Thổ Nhĩ Kỳ, nơi ông phải đạp xe dưới thời tiết -22 độ C trong suốt 4 ngày ròng rã.

Nay, ông lão 58 tuổi này, người chỉ nói được 4 từ tiếng Anh, 1 trong số đó là 'toilet' (nhà vệ sinh, xỉ shou jian - tẩy thủ gian) - đang chuẩn bị rời nước Anh để đến Olympics 2016 ở Rio, qua Canada và Mỹ.

Chuyến đi lịch sử nào truyền cảm hứng cho bạn nhất?


Tags: china

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc