Trớ trêu sự đời

Khi tạo ra loài lừa, Thượng Đế nói: "Bay sẽ thành con lừa, sẽ làm việc quần quật suốt ngày, cõng tất cả những gì được chất lên lưng và sẽ sống được 30 năm".

Con lừa vội nói: "Thưa Thượng Đế, con xin làm tất cả những gì mà Ngài đã yêu cầu... nhưng 30 năm thì quá dài. Xin Ngài cho con sống 10 năm thôi".

Thượng Đế gật đầu và tạo ra loài lừa.

Khi tạo ra loài chó, Thượng Đế nói: "Bay sẽ thành con chó, sẽ trông nhà cho loài người, chỉ được ăn gì người ta cho và sẽ sống được 25 năm".

Con chó liền nói: "Thưa Thượng Đế, con sẽ làm tất cả những gì Ngài yêu cầu... nhưng 25 năm thì dài quá. Ngài cho con sống 10 năm thì tốt hơn ạ".

Thượng Đế gật đầu và tạo ra loài chó.

Khi tạo ra loài khỉ, Thượng Đế nói: "Bay sẽ thành con khỉ, nhảy nhót từ cành cây này qua cành khác, mua vui cho các loài khác và sẽ được sống 15 năm".

Khỉ liền nói: "Thưa Thượng Đế, con sẽ làm tất cả những gì Ngài yêu cầu... nhưng 15 năm thì dài quá, cho con xin 5 năm thôi".

Thượng Đế gật đầu và tạo ra loài khỉ.

Cuối cùng Thượng Đế tạo ra loài người và nói: "Bay sẽ thông minh nhất trên trái đất, thống trị cả thế giới và được sống 30 năm".

Con người đáp lại: "Thưa Thượng Đế, con xin làm tất cả những gì Ngài yêu cầu... nhưng 30 năm thì quá ngắn ngủi. Sao Ngài không cho con nốt 20 năm mà loài lừa không nhận, 15 năm mà loài chó từ chối và 10 năm mà loài khỉ trả lại?"

Thượng Đế gật đầu và tạo ra loài người.

Và vì vậy ngày nay chúng ta được hưởng hạnh phúc như thế này: con người sống 30 năm đầu tiên đúng nghĩa là người, sau đó cưới vợ lấy chồng và sống tiếp 20 năm như loài lừa làm việc quần quật suốt ngày gánh vác sức nặng của gia đình; sau đó về hưu và sống tiếp 15 năm như loài chó coi nhà chỉ được ăn cái gì người ta cho và cuối cùng sống nốt 10 năm như loài khỉ nhảy từ nhà con này sang nhà con khác mua vui cho lũ cháu nội ngoại.


Tags: marriage

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc