Sinh viên thắng kiện bố mẹ

Bố mẹ của Aubrey Ireland muốn giữ con gái của họ thật gần - gần đến mức đã cài đặt phần mềm theo dõi trên điện thoại và máy tính của cô con gái 21 tuổi của mình, để họ có thể theo dõi tất cả các trang web mà cô vào và tất cả mọi người mà cô nói chuyện.

"Tôi cảm thấy như là một con chó lúc nào cũng có dây buộc ở cổ"- Ireland, sinh viên âm nhạc tại Đại học Cincinnati nói.

Sau ba năm, cô cảm thấy đã quá đủ. Một thẩm phán đã cho cô thắng kiện và buộc David và Julie Ireland phải luôn cách con gái của họ ít nhất 160 mét (500 feet) và không được liên lạc với cô trong vòng một năm.

Ban đầu, bố mẹ cô đã ủng hộ. Mặc dù Aubrey được cung cấp học bổng toàn phần cho việc theo học diễn xuất ở các trường khác, họ đồng ý trả cho học phí cho trường mà cô chọn.

Aubrey luôn là học sinh xuất sắc (on dean's list) trong suốt thời gian là sinh viên tại Trường cao đẳng nhạc viện (Conservatory of Music) Cincinnati. Cô thường giành được các vai diễn chính trong các vở nhạc kịch của trường.

Nhưng bất chấp những thành công của cô, hành vi của bố mẹ cô càng trở nên thất thường (erratic) hơn. Hai 'bố mẹ trực thăng' này (helicopter parents) thường xuất hiện tại trường học của con gái mà không báo trước, dù trường cách nhà của họ ở Leawood, Kansas 600 dặm. David và Julie Ireland nói với trưởng bộ môn âm nhạc nhà hát rằng con gái của họ đã có vấn đề tâm thần và cần được điều trị. Họ buộc tội cô là lăng nhăng (promiscuous) và sử dụng ma túy bất hợp pháp.

"Thật là ngượng nghịu (embarassed) và khó chịu khi bố mẹ tôi đến trường khi tôi đã là một người lớn trưởng thành và còn vu khống (slander) tôi và theo dõi tôi", Aubrey nói trong một phiên điều trần của tòa án.

Mặc dù Aubrey nói rằng những cáo buộc của bố mẹ là sai, nhưng họ vẫn có quân bài khác trong tay áo (another card up their sleeves). Họ thừa nhận đã theo dõi việc sử dụng Internet của con gái và theo dõi các cú điện thoại. 

Aubrey cuối cùng cắt đứt mọi liên lạc với bố mẹ. Nhưng vẫn không thành công. Nhà trường đã phải thuê nhân viên bảo vệ để giữ cho hai ông bố bà mẹ này khỏi tầm mắt con gái. Khi họ cắt trả tiền học phí, nhà trường đã trả tiền cho năm học cuối của cô.

Khi bố mẹ cô nói với Đại học Cincinnati rằng họ sẽ đưa cô đi khám nghiệm tâm thần, Aubrey quyết định hành động.

Vào ngày 24, cô đã đệ đơn rình rập dân sự (civil stalking order) để chống lại bố mẹ mình. Thẩm phán Jody Luebbers quyết định rằng, Aubrey đã lớn và được phép để sống cuộc sống của mình theo cách mà cô mong muốn.

Lợi thế của người tự kỷ
Tags: parenting

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc