Các bà nội trợ hãy tránh mệt mỏi để được trẻ mãi

Phương pháp để giúp cho những người thắc mắc, lo lắng và cực chí có cơ hội thổ lộ tâm tình đã được áp dụng trong lớp Thần kinh học thực hành tại bệnh viện Boston:

1. Đừng bới móc tính xấu của người

Lẽ cố nhiên, chồng bà chẳng phải là người hoàn hảo. Nếu ông ta là một ông thánh, thì chắc chắn đã chẳng cưới bà. Phải không, quý bà? Một trong những bệnh nhân theo lớp nói trên, một người đàn bà bản tính bất mãn, nét mặt cau có, giật mình khi nghe thấy người ta hỏi: "Nói dại chẳng may chồng bà qua đời trong ngày hôm nay, bà sẽ làm gì?" Bà ta hoảng hồn và ngay hôm đó thiết lập bản thống kê những đức tính của đức lang quân. Trớ trêu hơn nữa là bản thống kê này lại rất dài. Tại sao bạn lại không bắt chước bà ấy?... Có thể bạn sẽ tự nhủ rằng "Chồng mình thế mà khá đáo để."

2. Hãy săn sóc đến người láng giềng

Hãy tỏ ra thành thật yêu quý những người sống quanh ta. Có bà kia, tính nóng như lửa, cau có như người có bệnh và làm phách vô song, nên chẳng có lấy một người bạn. Viên giám đốc lớp học khuyên bà tưởng tượng chuyện đời của người đầu tiên bà gặp khi ra về. Ngồi trên xe điện, bà ta bắt đầu tưởng tượng thêu dệt trong óc những khung cảnh về đời tư của một vài hành khách cùng đi chuyến xe với bà. Bà cố tưởng tượng những thống khổ trong đời tư của những người đó. Rồi tự nhiên, bà lân la trò chuyện với người nọ người kia, với anh đồ tể, người bán hàng tạp hóa, viên cảnh binh đứng đầu phố. Đến nay bà vui vẻ, hăng hái, duyên dáng và mất hết những sự bực dọc xưa.

3. Trước khi đi ngủ, hãy lập chương trình làm việc hôm sau

Người ta nhận thấy trong số những người theo học lớp này, có nhiều bà nội trợ mải săn sóc việc nhà đến nỗi trông bơ phờ mệt mỏi. Các bà thấy chẳng bao giờ hết việc cả và lúc nào cũng lo lắng chạy thi với kim đồng hồ. Đối với những bà ấy, người ta khuyên mỗi tối nên thảo một chương trình cho ngày mai. Kết quả là đến nay, các bà làm được nhiều việc hơn mà lại ít mệt hơn. Các bà cảm thấy khoan khoái nhẹ nhàng. Hơn nữa, lại có thì giờ để nghỉ ngơi và dạo phố. (Phụ nữ nào cũng vậy, phải thu xếp sao cho mỗi ngày có được vài phút để thoa ít phấn.)

4. Sau cùng nên tránh mệt nhọc và bực dọc

Bạn nên nghỉ ngơi. Không làm gì cho bạn chóng già bằng sự bực tức và sự mệt nhọc. Nó sẽ chôn vùi cái sắc đẹp kiều diễm của bạn.

Tiện nhất là muốn nghỉ lúc nào cũng được, tùy ý, và có thể nằm nghỉ ngay trên sàn nhà. Một sàn gỗ cứng còn làm khoan khoái hơn là đệm có lò xo. Quả vậy, sàn cứng làm cho xương sống bớt mỏi.

Đây là một vài phương pháp thực hành có thể áp dụng ở nhà. Bạn hãy thử nghiệm trong một tuần, sẽ thấy tâm thần nhẹ nhàng và sắc đẹp tươi tắn như thế nào.

1) Khi thấy mệt, nên nằm sấp xuống sàn và cố vươn người ra cho thật dài. Lăn người từ chân tường này đến chân tường kia càng hay. Làm như vậy hai lần mỗi ngày.

2) Nhắm mắt lại, nhẩm thầm: "Mặt trời sáng trong, vạn vật tươi thắm, dịu dàng, ta cũng hòa theo nhịp sống thần tiên của vũ trụ."

3) Nếu chưa thể nằm nghỉ vì nồi cơm chưa chín hay canh chưa sôi, bạn có thể chọn một chiếc ghế tựa lưng bằng gỗ và thẳng. Bạn hãy ngồi thẳng tắp trên ghế như một pho tượng Ai Cập hai bàn tay úp xuống hai đùi.

4) Kế đó, từ từ duỗi thẳng những ngón chân, rồi để cho chũng dãn gân ra. Sau, duỗi bắp chân, rồi tuần tự đến những bắp thịt khác trong thân thể. Đoạn để cho đầu tự nhiên gập xuống, quay đi quay lại ít lần, như một quả bóng.

5) Trấn tĩnh tâm thần bằng cách hít và thở nhiều không khí, thong thả và đều đều.

6) Nên nghĩ đến những nét nhăn trên mặt của bạn và tìm cách làm cho chúng tiêu đi. Hãy làm cho những đường nhăn trên trán hay ở góc miệng dãn ra mỗi ngày hai lần. Cứ như thế, các bạn chẳng cần phải đến mỹ viện để người ta thoa bóp mặt nữa. Và biết đâu, vì bạn thấy trong người thư thái trở lại, những nét nhăn ấy chẳng biến mất lúc nào không hay?
P 302 - How to stop worrying and start living

Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc