Từ điển thành ngữ Sao Kim / Sao Hỏa


Để diễn đạt đầy đủ cảm xúc của mình, người phụ nữ thường sử dụng lối nói cường điệu, ẩn dụ và khái quát hóa. Khi phụ nữ sao Kim cảm thấy bực bội khó chịu, cô không chỉ sử dụng cách nói không rõ ràng và chung chung mà còn ngầm đòi hỏi sự cảm thông, ủng hộ. Trong mỗi cách dịch, yêu cầu bị che giấu này sẽ được hé lộ. Nếu người đàn ông biết lắng nghe phụ nữ thì anh ta có thể nhận ra ngụ ý đòi hỏi của cô và tìm cách trả lời phù hợp, do đó người phụ nữ sẽ cảm thấy được lắng nghe và yêu thương.

3. Em mệt, em không thể làm gì cả.
- được dịch sang cho người đàn ông hiểu phụ nữ muốn nói: Hôm nay em đã phải lao động quá vất vả. Em cần nghỉ ngơi thực sự trước khi có thể làm thêm bất cứ điều gì. Em thật may mắn có người chồng biết thông cảm. Anh có thể ôm em trong vòng tay và làm em yên lòng rằng em đã làm một việc tốt và em xứng đáng được nghỉ ngơi.
- không có lời chú giải này, khi người phụ nữ nói vậy, đàn ông sẽ hiểu nhầm: Em phải làm tất cả mọi thứ trong khi anh không làm gì cả. Anh nên làm nhiều hơn. Em không thể tự làm tất cả mọi việc. Em cảm thấy thật thất vọng. Em muốn một người đàn ông thực sự. Lựa chọn anh thật là một sai lầm lớn.

5. Ngôi nhà lúc nào cũng bừa bãi.
- sẽ được giải thích là: Hôm nay em muốn nghỉ ngơi, nhưng nhà bừa bãi quá. Em thấy chán và cần thư giãn. Em hy vọng anh không trông chờ em dọn dẹp tất cả. Anh có đồng ý với em rằng nó thật bừa bãi và sau đó đề nghị giúp em dọn dẹp không?
- nếu không có sự chú giải, người đàn ông sẽ hiểu: Ngôi nhà bừa bãi như thế này là do anh. Em đã làm tất cả những gì có thể để dọn dẹp nó và trước khi em dọn xong thì anh đã lại bầy bừa ra. Anh thật là một kẻ lười biếng bẩn thỉu và em không còn muốn sống với anh chừng nào anh không thay đổi. Dọn dẹp hoặc quét dọn đi.

6. Không ai quan tâm đến tôi cả.
- có nghĩa người phụ nữ muốn nói: Em sợ em đang chán anh. Em sợ anh không còn quan tâm đến em nữa. Hôm nay em rất nhạy cảm. Anh có thể quan tâm đặc biệt tới em không? Em rất thích điều đó. Em đã có một ngày vất vả và cảm thấy như không ai muốn nghe những gì em nói. Anh sẽ lắng nghe em nói và hỏi em những câu thông cảm như: "Hôm nay có chuyện gì xảy ra với em vậy? Có chuyện gì khác đã xảy ra có phải không? Em cảm thấy thế nào? Em muốn gì nào? Em cảm thấy khác như thế nào?" Anh cũng chia sẻ với em bằng cách nói những lời nói quan tâm, tỏ ra lưu ý và làm yên lòng em bằng lời nói như: "Hãy nói với anh" hoặc "Em biết cái anh định nói mà" hay "anh hiểu" hoặc đơn giản chỉ là lắng nghe, khi em tạm dừng một lát hãy đệm những tiếng có thể xoa dịu "ồ", "hừm", "à, hừm"... :D
- không có sự chú giải này, khi nghe nói vậy người đàn ông sẽ hiểu phụ nữ có ý rằng: Em luôn quan tâm đến anh nhưng anh chẳng bao giờ lắng nghe em. Anh ngày càng trở nên một con người nhàm chán. Em muốn một ai đó thú vị và biết quan tâm mà anh lại chẳng phải là người đó. Anh làm em thất vọng, anh thật ích kỷ, thiếu quan tâm và rất tồi.

7. Không làm được việc gì cả.
- có nghĩa là người phụ nữ muốn nói: Hôm nay em rất thật vọng và em rất vui nếu anh có thể chia sẻ với em. Nó giúp em thấy tốt hơn. Hôm nay hình như em chả làm được gì cả. Em biết điều đó không đúng nhưng em cảm thấy mình bị nhấn chìm trong một núi công việc mà đáng lẽ em phải làm. Anh sẽ ôm em trong vòng tay và nói với em rằng em đang làm một việc vĩ đại. Chắc chắn em sẽ thấy tốt hơn.
- nếu không có sự chú thích này, người đàn ông sẽ hiểu nhầm là: Anh chưa bao giờ làm một cái gì cho ra hồn cả. Em không thể tin tưởng vào anh. Nếu em không nghe anh, em đã không ở trong đống lộn xộn này. Người đàn ông khác chắc chắn sẽ làm tốt hơn, còn anh chỉ làm chúng tồi tệ hơn.

9. Chúng ta lúc nào cũng vội vã.
- người đàn ông nên hiểu là: Em thấy rất vội vàng. Em không thích với việc lúc nào cũng phải vội vàng. Em ước gì cuộc sống không vội vàng đến thế. Em biết chẳng ai có lỗi trong chuyện này và chắc chắn không phải lỗi của anh. Em biết anh đã cố gắng hết sức để chúng ta tới đó đúng giờ và em thực sự đánh giá cao sự nỗ lực đó. Hãy thông cảm với em và nói một điều gì đó giống như "Thật là khó chịu khi thường xuyên phải vội vàng. Anh cũng không thích điều đó."
- không có lời chú giải này, người đàn ông có thể hiểu: Anh thật vô trách nhiệm. Anh luôn đợi đến phút cuối mới làm mọi việc. Em chưa bao giờ hạnh phúc khi sống với anh. Chúng ta phải thường xuyên vội vàng để khỏi bị muộn. Anh đã phá hủy mọi thứ kể từ khi em sống với anh. Em chỉ hạnh phúc hơn khi không ở bên anh.

Sau khi dùng cuốn từ điển này một vài năm, người đàn ông không cần mở nó ra mỗi khi bị nghe kêu ca phàn nàn nữa. Anh ta đã bắt đầu hiểu cái cách người phụ nữ suy nghĩ và cảm nhận. Anh biết rằng không nên hiểu chúng theo nghĩa đen. Đó chỉ là cách mà người phụ nữ muốn biểu đạt đầy đủ cảm xúc của mình.

P. 117 - Đàn ông đến từ sao Hỏa - Đàn bà đến từ sao Kim

Lời khuyên của phụ nữ làm phiền đàn ông...
Từ điển thành ngữ Sao Kim / Sao Hỏa
Làm thế nào để đàn ông nói chuyện?
Khi nào phụ nữ cần tình yêu nhất?
Mười hai kiểu tình yêu
Dành được thiện cảm từ người khác phái
Đàn ông không đòi hỏi bất cứ thứ gì ngoài tình yêu
Làm thế nào để tránh những bất đồng vợ chồng
Những bí quyết để khích lệ một người đàn ông
Lập trình một người đàn ông nói đồng ý
Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc