Làm thế nào để tránh những bất đồng vợ chồng

Những bất đồng và khác biệt không gây tổn thương nhiều bằng cách chúng ta biểu đạt chúng. Hầu hết những cặp vợ chồng bắt đầu tranh cãi về một điều gì đó và trong vòng 5 phút, họ sẽ tranh cãi về chính cái cách mà họ đang tranh cãi.

GIÚP NHAU TRONG NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng gặp phải những lúc khó khăn, chúng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau như mất việc, người thân chết, ốm đau, không còn đủ thời gian để nghỉ ngơi. Vào những lúc khó khăn này, điều quan trọng nhất là hãy cố gắng trò chuyện với một thái độ yêu thương chân thành và ủng hộ. Thêm vào đó, chúng ta phải chấp nhận và hiểu rằng, chúng ta và người bạn đời của chúng ta không phải lúc nào cũng được hoàn hảo. Khi học cách giao tiếp có hiệu quả trong những tình huống đáng thất vọng nho nhỏ trong một mối quan hệ, bạn sẽ dễ dàng hơn để giải quyết những thách thức lớn hơn khi chúng xảy tới bất ngờ.

TRÁNH NHỮNG CUỘC TRANH CÃI THÔNG QUA GIAO TIẾP THÂN MẬT

Tôi nhớ rằng có lần rời nhà đi nghỉ mát với vợ tôi. Khi chúng tôi xuống xe và có thể nghỉ ngơi sau một tuần bận rộn, tôi mong đợi Bonnie cảm thấy hạnh phúc và chúng tôi sẽ có được chuyến nghỉ mát tuyệt vời. Thay vào đó cô ấy lại thở dài và nói "Em cảm thấy cuộc đời mình như một cuộc tra tấn dai dẳng, đau đớn".

Tôi im lặng và nén một tiếng thở dài rồi đáp lại "Anh biết em định nói gì. Anh cũng cảm thấy như thể người ta đang ép từng giọt sức sống ra khỏi người anh". Khi tôi nói ra điều này, tôi làm động tác như người ta vắt nước ra khỏi một tấm thảm.

Bonnie gật đầu đồng ý và với sự ngạc nhiên của tôi, đột nhiên cô ấy mỉm cười và chuyển chủ đề. Cô ấy bắt đầu nói về việc cô ấy cảm thấy thú vị như thế nào trong chuyến đi này. Cách đây sáu năm, điều này sẽ không thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cãi vã và tôi sẽ đổ hết lỗi cho cô ấy.

Tôi sẽ tức giận khi cô ấy nói cuộc đời cô ấy như một chuỗi ngày tra tấn dai dẳng. Tôi sẽ vơ tất cả vào mình và có cảm giác như cô ấy đang phàn nàn về tôi. Tôi sẽ biện hộ và giải thích rằng cuộc đời của chúng tôi không giống như một cuộc tra tấn và cô ấy nên vui vì chúng tôi đang có một chuyến đi tuyệt vời đến như vậy. Sau đó, chúng tôi sẽ cãi nhau và sẽ có một chuyến đi tra tấn dai dẳng. Tất cả những điều nãy sẽ xảy ra vì tôi đã không hiểu và hạ thấp cảm giác của cô ấy.

Lần này, tôi đã hiểu rằng cô ấy chỉ đang bày tỏ một cảm xúc thoáng qua. Đó không phải là lời bình luận về tôi. Vì tôi hiểu điều này nên tôi không cố tự vệ. Nhờ những lời bình luận của tôi về cuộc sống nói chung, cô ấy cảm thấy được đánh giá cao. Đáp lại, cô ấy sẽ chấp nhận tôi và tôi  đã cảm thấy tình yêu, sự chấp nhận và sự tán thành của cô ấy.

P. 276 - Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim

Lời khuyên của phụ nữ làm phiền đàn ông...
Từ điển thành ngữ Sao Kim / Sao Hỏa
Làm thế nào để đàn ông nói chuyện?
Khi nào phụ nữ cần tình yêu nhất?
Mười hai kiểu tình yêu
Dành được thiện cảm từ người khác phái
Đàn ông không đòi hỏi bất cứ thứ gì ngoài tình yêu
Làm thế nào để tránh những bất đồng vợ chồng
Những bí quyết để khích lệ một người đàn ông
Lập trình một người đàn ông nói đồng ý
Tags: skill

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc