Các danh thắng của Kyoto

Sanjusangendo Temple: 1001 tượng thần Nhân từ, một tượng chính ở giữa và mỗi bên có 500 tượng (cao bằng người thật, đều là báu vật quốc gia), tượng chính được tạc bởi nhà điêu khắc Tankei ở tuổi 82. Chùa được xây lần đầu năm 1164, xây lại vào năm 1266, khu bắn cung ở phía sau vẫn được dùng trong những trường hợp đặc biệt. Tòa nhà chính, nơi chứa các bức tượng, dài hơn 100 là kết cấu bằng gỗ dài nhất Nhật Bản.

Rất tiếc, trong chùa không được quay phim, chụp ảnh nên chúng tôi chỉ có mấy tấm ảnh này làm kỷ niệm. 

Kiyomizu Temple: chênh vênh trên sườn đồi dôc, có lẽ là chùa được yêu mến nhất trên toàn quốc, thành lập năm 798, các tòa nhà hiện tại tồn tại chủ yếu từ năm 1633, đường đến chùa gọi là Ngõ Ấm trà (Teapot Lane), gọi như vậy vì dọc hai bên đường có nhiều cửa hàng bán đồ gốm Kiyomizu. Vào năm 1994, chùa được ghi vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Đá tình yêu! Tương truyền rằng người nào nhắm mắt đi được từ hòn đá này đến hòn đá kia sẽ gặp may mắn trong tình yêu. Đức mong Thái Sơn được may mắn trong tình yêu nên vừa quay phim vừa hò hét như ở Việt Nam.

Quay ra, Đức và Sơn chia hai ngả tìm mãi chẳng thấy Hương đâu, thế là hai mẹ con đến chỗ bảo tàng, đợi 1 tiếng, mấy xe buýt 102 đi qua mà vẫn bặt tăm hơi. Thái Sơn đành dán giấy ở cửa bảo tàng nghệ thuật 850 yên mới được vào (đối diện là bảo tàng Louvre của Kyoto), để thông báo cho Hương biết: chúng ta phải chia hai ngả thôi.

Ginkakuji Temple: chùa Bạc, là chùa phái Thiền tại chân núi Higashiyama của Kyoto. Chùa được biết đến với tên chính thức là Tozan Jishoji.

Vào năm 1482, tướng quân Ashikaga Yoshimasa xây dinh thự trên nền đất của chùa hiện tại. Sau đó vài năm, chùa Bạc, được mô phỏng theo chùa Vàng được xây dựng. Tuy nhiên kế hoạch che phủ khuê các bằng bạc đã không được thực hiện. Sau đó dinh thự được chuyển thành chùa phái Thiền sau khi Yoshimasa mất vào năm 1490.

Cố cung Kyoto: được chú ý vì sự đơn giản nổi bật. Vị trí hiện tại được chọn vào năm 1790, và cung điện hiện tại được hoàn thành vào năm 1855, sau khi cung điện cũ bị cháy lớn phá hủy.

Nijo Castle: thành Nijo được xây dựng bởi Tokugawa Ieyasu, người sáng lập triều đại tướng quân Edo, như là nơi ở tại Kyoto cho ông ta và hậu duệ.

Cung điện, bây giờ được biết đến là Ninomaru (thành thứ hai), được hoàn thành vào năm 1603 và được mở rộng bởi cháu của Ieyasu là Iemitsu. Cung điện tồn tại như nguyên thủy ban đầu và nổi tiếng về kiến trúc của Momoyama, trang trí các cửa trượt và sàn phát ra tiếng kêu cút kít như chim én để báo động có người đột nhập.

Iemitsu cũng thêm Honmaru (thành chính) bao gồm tháp canh 5 tầng trong thành Nijo. Tuy nhiên, Honmaru ban đầu bị lửa phá hủy vào thế kỷ 18, và tòa tháp hiện tại được chuyển đến đó từ Cố cung vào năm 1893.
Tags: japantravel

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc