Đền Sensoji cổ nhất Tokyo ở Asakusa

0h 5 phút, máy bay cất cánh. Thái Sơn cùng anh Cường đón bố mẹ ở sân bay Narita. Oto chạy 40 phút đến ký túc xá của Sơn ngủ trưa, chiều đi chùa cổ nhất Tokyo.
Đây là đồng hồ ở ga Shiodome (ga 2) trên đường Yurikamome Line, tàu một ray (monorail) không người lái, nối liền từ KTX của Sơn ở ga Fenenokagakukan (ga 8) đến ga Shimbashi (ga 1).

Chiếc đồng hồ này thật đặc biệt: cứ mỗi giờ lại đổ chuông một lần, từ 10h đến 22h, toàn bộ hình ảnh trên đồng hồ đều chuyển động. Ngay sau đầu của Đức là quả đất quay, phía trên đầu của Hương là hai cánh cửa mở ra đóng vào... Dân du lịch và cả dân địa phương ngày nào cũng qua đây nhưng đến đúng giờ vẫn dừng lại để xem, quay phim, chụp ảnh... đông nghịt.

Hương Đức cùng Thái Sơn đến đây tham quan rồi chuyển tàu đi chùa.
Sensoji Temple: chùa Sensoji ở Asakusa. Truyền thuyết rằng, vào năm 628, hai anh em ngư dân giăng lưới được bức tượng thần Kannon (Thần Nhân Từ - The Goddess of Mercy) ở sông Sumida, và cho dù đã trả bức tượng về với dòng sông nhiều lần, nhưng bức tượng vẫn cứ quay lại với họ. Sau đó, chùa Sensoji đã được dựng ở đó cho thần Nhân từ. Chùa được hoàn thành vào năm 645, trở thành chùa cổ nhất Tokyo.
Đường vào chùa ngay mặt phố Taito về đêm rất vui, gọi là khu Nakashime Shopping Arcade bán đủ thứ từ kimono, thức ăn Nhật... Chuông tầng 1 là của Hương mua tại đây.
Tuy nhiên, khi đến nơi mới biết là người ta đang phục chế, nên đã giăng dàn giáo và căng bạt phủ hết, không nhìn được bên trong. Không buồn, hướng dẫn viên Thái Sơn chuyển lịch đưa bố mẹ đi ngắm Tokyo về đêm, ăn tối rồi về nghỉ.

Đây là ảnh Thái Sơn đi chùa mùng 1 Tết ta, vẫn còn hương khói nghi ngút và nhiều người cũng đi chùa vào hôm đó.
Bữa tối đầu tiên ở Nhật Bản (ăn ngay tại phố ẩm thực cạnh chùa); phải chờ hơi lâu vì khách đến nhà hàng mới làm. Ba đĩa thức ăn này đã chín nhưng vẫn đặt trên mâm, ở dưới tiếp tục hâm nóng. Ba người hết 5500 yên. Chỗ ăn chỉ là một phòng nhỏ, có hai bàn; bàn bên cạnh là một ông bạn già và hai người phụ nữ Nhật Bản nói cười rất vui vẻ, ra về lại chào cả ba người chúng tôi.
Đức thán phục cách bảo vệ cây của Nhật Bản.
Phía sau Hương Đức là nhà máy bia. Phần màu vàng nằm ngang giữa tòa nhà là hình ảnh giọt bia. Nhìn ngoài, dưới ánh đèn long lanh lắm!

Giới thiệu thêm về Tokyo:
Là thủ đô và mộ trong 47 tỉnh của Nhật Bản, thủ đô Tokyo nằm ở phía đông của đảo chính Honshu. (Kanto bao gồm thủ đô Tokyo và thành phố Yokohama). Trung tâm hành chính của Tokyo đặt ở khu Shinjuku. Dân số 135 triệu người, diện tích 2000 km2.

Nhật Bản là một dãy đảo cô đơn, có 186 núi lửa hiện nay đang hoạt động. Mỗi năm Nhật Bản chịu khoảng 1000 trận động đất và các hoạt động địa chấn này tập trung ở vùng Kanto. Người ta cho rằng, cứ 60 năm Nhật Bản lại chịu một trận động đất khủng khiếp. Trận động đất xảy ra ngày 01/09/1923 với cường độ 8,2 trên địa chấn kế Ruhter, đã tàn phá phần lớn hai thành phố Tokyo và Yokohama.

Bốn đảo lớn của Nhật là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushyu. Tokyo nằm trên hòn đảo Honshu, là đảo lớn nhất của Nhật ở phía Tây Bắc của vịnh Tokyo, giáp với các tỉnh Chiba, Shaitama, Yamanashi và Kanagawa. Dân số của đảo Honshu chiếm tới 80% dân số nước Nhật.

Thủ đô Tokyo gồm 3 phần: vùng 23 khu ở phía Đông, vùng Tama ở phía Tây và các đảo. Mỗi khu của Tokyo được coi là một đơn vị hành chính cấp hạt. Vùng Tama bao gồm 26 thành phố và một số làng ở phía Tây tạo thành Nishitama. Đảo xa nhất trong các đảo của Tokyo, cách trung tâm Tokyo tới 1850 km. Núi cao nhất Tokyo là Kumotori (2017 m). Hồ lớn nhất Tokyo là Okutama.

Tokyo đang dần trở thành Los Angeles, một thành phố có phong cách đa dạng, vừa cổ kính vừa hiện đại, vừa lãng mạn vừa nghiêm túc, vừa trật tự vừa xô bồ.
Tags: japantravel

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc