Tháp truyền hình Tokyo

Tháp Tokyo cao 333m, cao hơn tháp Eiffel ở Paris 13m, là tháp bằng thép tự đứng (self-supporting) cao nhất thế giới. Tháp được hoàn thành vào năm 1958 như biểu tượng của sự hồi sinh nước Nhật là cường quốc kinh tế lớn, được sử dụng như tháp phát thanh truyền hình và thu hút khách du lịch.
Ở tầng quan sát trong tháp Tokyo (cao 150m), trong ảnh là cửa sổ nhìn thẳng đứng xuống chân tháp phía dưới đất. Ba người sau đó còn lên tầng quan sát đặc biệt cao 250m để xem toàn cảnh Tokyo. Vào ngày đẹp trời, có thể nhìn thấy núi Phú Sỹ, năm 2007 Sơn đến đây nhìn thấy, nhưng hôm nay trời mưa gió nên không nhìn được.

Tầng 1 của tháp có công viên thủy sinh với hơn 50.000 loài cá. Tầng 4 là một khu triển lãm nghệ thuật...
Gương hài hước trước khi vào bảo tàng tượng sáp, trông ai cũng béo ra, xoa bụng sếp Hương tròn vo.
Đây là bảo tàng tượng sáp ở tầng 3, kiểu như bảo tàng Madame Tussauds ở London lưu giữ tượng sáp kích thước bằng người thật các nhân vật nổi tiếng: diễn viên điện ảnh như Marlon Brando đóng phim Bố già, Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn đóng phim Ngày nghỉ ở Rome..., Tổng thống Kenedy, Mao Trạch Đông. Năm 2007 Thái Sơn đi thì còn có ông Hồ, 2009 quay lại đã không còn thấy.

Thăm nghĩa trang rất đẹp ở ngay dưới chân tháp Tokyo, phía sau chùa Zojoji.
Bảo tàng các kỷ lục Guiness ở tầng 3, nhớ nhất có ông để lông tai mọc dài sang 2 bên, ăn 54,5 bánh hotdog...
Chùa Zojoji: được xây vào năm 1393, và được di chuyển đến vị trí hiện tại vào năm 1598. Đây là chùa chính của phái Jodo đạo Phật ở vùng Kanto.

Sau khi Tokugawa Ieyasu chuyển đến Edo (tên cũ của Tokyo) vào năm 1590, chùa Zojoji trở thành chùa của gia đình Tokugawa.
Tokyo Emperial Palace: Hoàng gia Tokyo; người Nhật kiêng chụp 3 người nhưng Đức gặp hai cô gái Nhật mặc kimono, sướng quá nên cứ chụp chung. Sau khi chụp ảnh còn nói chuyện một lúc thì biết cô bên tay phải đã từng đến TP Hồ Chí Minh.
Nhà hát kịch dành cho các thành viên Hoàng gia (theo lời kể của Giáo sư hướng dẫn của Thái Sơn)

Tượng Nữ thần tự do ở Vịnh Odaiba (ga 7), ký túc xá của Thái Sơn ở ga 8.
Tags: japantravel

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc