Đàn ông "ăn cỏ" ở Nhật

Tại Nhật Bản, trong nghiên cứu gần đây nhất được công bố vào cuối tháng trước của Chính phủ, tỉ lệ phần trăm những người đàn ông Nhật chưa lập gia đình đã tăng vọt lên 9,2 điểm so với 5 năm trước. Hơn nữa: 61% những người này không có bạn gái, và 45% nói rằng họ không quan tâm đến việc tìm bạn gái cho mình.

Trên các phương tiện truyền thông trong nước, có mục đánh dấu (tagged)  vài năm qua như là hikikomori (con trai cách ly xã hội), soshoku danshi (đàn ông ăn cỏ, không hứng thú với "thịt tươi").

Bất cứ ai đã xem các video nhạc pop Nhật Bản hay Hàn Quốc đều biết, hình ảnh phổ biến của người đàn ông châu Á, theo quan điểm phương Tây, là ẻo lả không nam tính (more effeminate than macho), đầy trang điểm, kiểu tóc cách điệu và nhảy theo nhạc (choreographed dance steps). Thậm chí cả những du côn (punks) Nhật giống với (lean to) Vivienne Westwood hơn là Malcolm McLaren - quen thuộc với phổ biến thời trang hơn là khạc nhổ trên đường phố.
Photo courtesy AsiaFail.

Lí do thì nhiều, nhưng khiêu khích (provocative) nhất là: phụ nữ Nhật đã trở nên mạnh mẽ hơn về mặt xã hội và kinh tế đúng lúc đàn ông Nhật trở nên như những chuột chũi (mole-ish) và hoàn toàn ngập trong thế giới ảo, bão hòa với "phép thuật" công nghệ mà tổ tiên họ đã dựng nên, thậm chí còn ưa thích thế giới ảo hơn so với thế giới thực. "Phụ nữ ngày càng quá cầu kì, kén cá chọn canh. Tôi thà có bạn gái ảo còn hơn"... tiếp
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc